Hàn Quốc cử đơn vị chống cướp biển đến eo biển Hormuz sau khi Iran bắt giữ tàu chở dầu của nước này

09:16 | 06/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ Quốc phòng Seoul xác nhận đơn vị chống cướp biển Cheonghae của quân đội đã đến eo biển Hormuz, nơi Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đã bắt giữ tàu chở dầu mang cờ Hàn Quốc - MT Hankuk Chemi. Theop báo cáo, Iran đã bắt giữ con tàu với cáo buộc con tàu gây ô nhiễm môi trường - người điều hành tàu chở dầu này phủ nhận cáo buộc.
Iran sẽ khánh thành 8 dự án hóa dầu vào tháng 3Iran sẽ khánh thành 8 dự án hóa dầu vào tháng 3
Iran sẽ thay thế xuất khẩu dầu thô và khí đốt bằng hóa dầuIran sẽ thay thế xuất khẩu dầu thô và khí đốt bằng hóa dầu
Hàn Quốc cử đơn vị chống cướp biển đến eo biển Hormuz sau khi Iran bắt giữ tàu chở dầu của nước này
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đơn vị Cheonghae, bao gồm một tàu khu trục 4, 400 tấn, một máy bay trực thăng Lynx và khoảng 300 nhân viên quân sự có kế hoạch làm việc với Lực lượng Hàng hải Liên hợp có trụ sở tại Bahrain để thả con tàu sớm nhất có thể.

Trên tàu chở dầu có tổng cộng 20 thuyền viên gồm 5 người Hàn Quốc, 11 người Myanmar, 2 người Indonesia và 2 người Việt Nam.

(Hàn Quốc )

"Đơn vị Cheonghae đã đến eo biển Hormuz vào sáng thứ Ba 4/1 theo giờ Hàn Quốc. Nhưng vì sự an toàn của những công dân Hàn Quốc này, chúng tôi sẽ không giải thích thêm về hoạt động của đơn vị vào lúc này."

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cũng từ chối bình luận thêm về vấn đề này nhưng cho biết họ có kế hoạch triệu tập đại sứ Iran tại Hàn Quốc.

Các báo cáo nước ngoài coi động thái gần đây của Iran như một phần trong nỗ lực nhằm tăng đòn bẩy của Tehran để nước này có thể gỡ bỏ các lệnh trừng phạt quốc tế.

Các lệnh trừng phạt này đã được khôi phục sau khi Mỹ đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân năm 2015.

Một phần ba lượng dầu thô toàn cầu đi qua eo biển Hormuz.

Các tàu chở dầu của Hàn Quốc, chở hơn 70% lượng dầu thô nhập khẩu từ các nước sản xuất dầu, đi qua eo biển này khoảng 900 lần mỗi năm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh