Iran và Thổ Nhĩ Kỳ đạt được thỏa thuận mới về xuất khẩu khí đốt

14:00 | 25/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty Khí đốt Quốc gia Iran (NIGC) thông báo đã đạt được các thỏa thuận mới với Tổng Công ty Đường ống Dầu khí của Thổ Nhĩ Kỳ (BOTAS) về xuất khẩu khí đốt.
Shell đầu tư vào việc mở rộng xuất khẩu LNG của QatarShell đầu tư vào việc mở rộng xuất khẩu LNG của Qatar
Azerbaijan tích cực mở rộng nguồn cung khí đốt sang châu ÂuAzerbaijan tích cực mở rộng nguồn cung khí đốt sang châu Âu
Iran và Thổ Nhĩ Kỳ đạt được thỏa thuận mới về xuất khẩu khí đốt
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trưởng phòng Điều phối Công ty Khí đốt Quốc gia Iran (NIGC) - Mohammadreza Julaee cho biết, một số cuộc họp cấp chuyên gia đã được tổ chức giữa hai bên và các thỏa thuận mới đã đạt được.

Theo ông Julaee, với các thỏa thuận và phối hợp được thực hiện về khí đốt Iran và Thổ Nhĩ Kỳ, tất cả các biện pháp kỹ thuật, vận hành và điều hành đường ống để xuất khẩu khí đốt của Iran sang Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được hoàn thiện trong vòng 6 tháng tới.

Các biện pháp được đề cập trong thỏa thuận giữa Iran và Thổ Nhĩ Kỳ bao gồm một loạt kế hoạch như sửa chữa, bảo trì đường ống, bảo vệ hệ thống ca-tốt, cải tạo trạm nén khí ở ga Bazargan, cũng như các trường hợp khác liên quan đến xuất khẩu khí đốt từ Iran sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Việc duy trì và tăng cường xuất khẩu khí đốt sẽ có thể thực hiện được bằng cách lập kế hoạch tối ưu cho sự phát triển của ngành công nghiệp và duy trì năng lực sản xuất hiện tại cũng như tối ưu hóa tiêu thụ.

Iran - nhà cung cấp khí đốt tự nhiên lớn thứ hai của Thổ Nhĩ Kỳ, sau Nga. Nước này bán khoảng 10 tỷ m3 khí đốt mỗi năm theo hợp đồng cung cấp dài hạn trong 25 năm cho Thổ Nhĩ Kỳ mà vốn được họ sử dụng để sản xuất điện.

Việc xuất khẩu khí đốt được thực hiện thông qua một đường ống dài 2.577 km (1.601 dặm) chạy từ Tabriz đến Ankara.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto