Iran và Ả Rập Xê Út cùng tăng giá bán dầu tháng 5 tại thị trường châu Á

21:25 | 14/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty Dầu mỏ Quốc gia Iran (NIOC) đã tăng giá bán dầu thô (OSP) cho khách hàng châu Á trong tháng Năm trong bối cảnh giá dầu toàn cầu tăng vọt, Shana đưa tin.
Mỏ dầu lớn nhất Trung Quốc đạt sản lượng hơn 10 triệu tấn trong Quý IMỏ dầu lớn nhất Trung Quốc đạt sản lượng hơn 10 triệu tấn trong Quý I
Giá năng lượng ngày 12/4: Tất cả  mặt hàng đều quay đầuGiá năng lượng ngày 12/4: Tất cả mặt hàng đều quay đầu
Giá dầu ổn định ở mức cao khi Thượng Hải nới lỏng giới hạn của Covid-19, Nga cắt giảm sản lượngGiá dầu ổn định ở mức cao khi Thượng Hải nới lỏng giới hạn của Covid-19, Nga cắt giảm sản lượng
Hungary tiếp tục phản đối lệnh cấm vận dầu và khí đốt của Nga tại cuộc họp của EUHungary tiếp tục phản đối lệnh cấm vận dầu và khí đốt của Nga tại cuộc họp của EU
Iran và Ả Rập Xê Út cùng tăng giá bán dầu tháng 5 tại thị trường châu Á
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Như đã báo cáo, giá bán chính thức của NIOC đã tăng đối với ba loại dầu của Iran là Nhẹ, Nặng và Forouzan.

NIOC đã đặt giá OSP tháng 5 của loại hạng nhẹ Iran dối với châu Á cao hơn 9,2 USD / thùng so với mức trung bình của dầu tiêu chuẩn Oman / Dubai, trong khi giá đối với loại Hạng nặng và Forouzan của Iran cũng cao hơn lần lượt là 7,95 USD và 8,05 USD / thùng so với mức trung bình của dầu tiêu chuẩn Oman / Dubai.

Giá được công bố sau khi giá dầu quốc tế tăng vọt trong những tuần gần đây do nới lỏng các biện pháp hạn chế về coronavirus trên toàn thế giới cũng như do xung đột quân sự ở Ukraine.

Việc tăng giá này của Iran diễn ra sau động thái tương tự của công ty dầu khí nhà nước Aramco của Ả Rập Xê Út, công ty đã tăng OSP tháng 5 đối với loại dầu thô nhẹ cho khách hàng châu Á.

Trước đó, NIOC cũng đã tăng giá bán dầu thô cho người mua châu Á vào tháng Tư.

Đầu tháng 2, Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Javad Oji cho biết thị trường dầu mỏ toàn cầu yêu cầu nguồn cung dầu thô của Iran phải đáp ứng nhu cầu hiện tại và duy trì sự cân bằng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto