Giá dầu ổn định ở mức cao khi Thượng Hải nới lỏng giới hạn của Covid-19, Nga cắt giảm sản lượng

08:16 | 13/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu ổn định ở mức cao hơn hôm 12/4 khi các đợt đóng cửa giảm bớt ở Thượng Hải, sản lượng dầu khí ngưng tụ của Nga giảm xuống mức thấp nhất năm 2020 và OPEC cảnh báo sẽ không thể thay thế nguồn cung bị mất từ ​​Nga.
Giá dầu giảm trước thông tin IEA có kế hoạch giải phóng khối lượng dầu kỷ lụcGiá dầu giảm trước thông tin IEA có kế hoạch giải phóng khối lượng dầu kỷ lục
Giá dầu giảm vào đầu phiên giao dịchGiá dầu giảm vào đầu phiên giao dịch
Giá dầu ổn định ở mức cao khi Thượng Hải nới lỏng giới hạn của Covid-19, Nga cắt giảm sản lượng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu thô Brent giao sau tăng 6,16 USD, tương đương 6,3% lên 104,64 USD / thùng lúc 1h48 chiều. Giá dầu WTI tăng 6,31 USD tương đương 6,7%, lên 100,60USD / thùng.

Thượng Hải cho biết hơn 7.000 đơn vị dân cư đã được phân loại là các khu vực có nguy cơ thấp hơn sau khi báo cáo không có ca nhiễm mới trong 14 ngày. Các quận đã thông báo những quận huyện nào có thể được mở.

Trong khi đó, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cảnh báo sẽ không thể thay thế 7 triệu thùng / ngày xuất khẩu dầu và các chất lỏng khác của Nga bị thiếu hụt trong trường hợp có các lệnh trừng phạt hoặc các hành động tự nguyện.

Hôm 11/4, hai tin cho biết sản lượng ngưng tụ dầu và khí đốt của Nga giảm xuống dưới 10 triệu thùng / ngày (bpd) xuống mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2020, do các lệnh trừng phạt và hạn chế thương mại. Sản lượng dầu trung bình của Nga giảm hơn 6% xuống 10,32 triệu thùng / ngày trong ngày 1-11 / 4 từ mức 11,01 triệu thùng trong tháng 3.

Liên minh châu Âu vẫn chưa cấm vận dầu mỏ của Nga nhưng một số ngoại trưởng cho biết lựa chọn này đã được đưa ra. Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA viết: “Thị trường dầu mỏ vẫn dễ bị tổn thương bởi một cú sốc lớn nếu năng lượng Nga bị trừng phạt và rủi ro đó vẫn còn nguyên”.

OPEC hôm 12/4 đã hạ dự báo sản lượng chất lỏng của Nga xuống 530.000 thùng / ngày cho năm 2022, nhưng cũng cắt giảm dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu thế giới, với lý do tác động của việc Nga tiến quân vào Ukraine, giá dầu thô tăng cao và sự bùng phát của đại dịch ở Trung Quốc.

Tập đoàn Dầu khí Ấn Độ (IOC), công ty đã mua Ural của Nga trong các cuộc đấu thầu trước đó, đã loại bỏ loại dầu này khỏi cuộc đấu thầu dầu thô mới nhất của mình. Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nói với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 11/4 rằng, việc mua thêm dầu từ Nga không phải là lợi ích của Ấn Độ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy