Giá dầu giảm trước thông tin IEA có kế hoạch giải phóng khối lượng dầu kỷ lục

22:47 | 12/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm khoảng 4% trong ngày 11/4, với giá dầu thô Brent giảm xuống dưới 100 USD / thùng do lo ngại rằng đại dịch COVID-19 sẽ cắt giảm nhu cầu ở Trung Quốc và triển vọng khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) có kế hoạch giải phóng khối lượng dầu kỷ lục từ các kho dự trữ.
Giá dầu giảm vào đầu phiên giao dịchGiá dầu giảm vào đầu phiên giao dịch
Giá dầu tăng 2% chốt phiên giao dịch nhưng giảm tuần thứ hai liên tiếpGiá dầu tăng 2% chốt phiên giao dịch nhưng giảm tuần thứ hai liên tiếp
Giá dầu giảm trước thông tin IEA có kế hoạch giải phóng khối lượng dầu kỷ lục
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu WTI đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ ngày 25/2, một ngày sau khi lực lượng Nga tiến quân vào Ukraine, một hành động mà Moscow gọi là "hoạt động quân sự đặc biệt".

Giá dầu Brent giao sau giảm 4,30 USD tương đương 4,2% xuống 98,48 USD / thùng, trong khi dầu thô WTI giảm 3,97 USD tương đương 4,0% xuống 94,29 USD. Đây là mức đóng cửa thấp nhất của Brent kể từ ngày 16 tháng 3.

Các nhà phân tích tại công ty tư vấn Eurasia Group cho biết: Khối lượng nhiên liệu được tiêu thụ ở Trung Quốc (nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới) đã bị đình trệ với việc khóa cửa do COVID-19 ở Thượng Hải. Để bù đắp sự thiếu hụt dầu thô của Nga sau khi Moscow bị trừng phạt, các quốc gia thành viên IEA bao gồm cả Hoa Kỳ, sẽ xuất kho 240 triệu thùng dầu trong vòng 6 tháng tới.

Các nhà phân tích tại JP Morgan cho biết, việc phát hành khối lượng Dự trữ Dầu chiến lược (SPR) tương đương 1,3 triệu thùng / ngày trong 6 tháng tới đủ để bù đắp sự thiếu hụt 1 triệu thùng / ngày của nguồn cung dầu từ Nga.

Robert Yawger,- giám đốc điều hành hợp đồng năng lượng tại Mizuho cho biết: “Đợt phát hành (SPR) sẽ là dấu mốc lớn nhất mọi thời đại và đã phá vỡ mặt sau của đường cong giá WTI”.

Thêm áp lực lên giá dầu thô, đồng đô la Mỹ (.DXY) đang trên đà mạnh lên trong ngày thứ 8 liên tiếp so với rổ tiền tệ khác. Đồng USD mạnh hơn khiến giá dầu đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy