Hungary tiếp tục phản đối lệnh cấm vận dầu và khí đốt của Nga tại cuộc họp của EU

03:03 | 13/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giải thích về lập trường của mình, Budapest cho biết 85% lượng khí đốt tiêu thụ ở Hungary đến từ Nga, 85% hộ gia đình Hungary sử dụng khí đốt và nhiên liệu của đất nước được sản xuất từ ​​dầu, 64% trong số đó cũng do Nga cung cấp.
PGNiG của Ba Lan thông báo đã giải quyết xong tranh chấp giá khí đốt với GazpromPGNiG của Ba Lan thông báo đã giải quyết xong tranh chấp giá khí đốt với Gazprom
Những cứ sốc từ sự mất mát nguồn cung dầu của Nga không gì có thể thay thếNhững cứ sốc từ sự mất mát nguồn cung dầu của Nga không gì có thể thay thế
Berlin đặt mốc thời gian để thoát ly hoàn toàn năng lượng của NgaBerlin đặt mốc thời gian để thoát ly hoàn toàn năng lượng của Nga
Hungary leo thang tranh cãi với EU về việc thanh toán khí đốt cho NgaHungary leo thang tranh cãi với EU về việc thanh toán khí đốt cho Nga
Hungary tiếp tục phản đối lệnh cấm vận dầu và khí đốt của Nga tại cuộc họp của EU
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hôm thứ Hai 11/4, ông Peter Szijjarto cho biết chính phủ Hungary phản đối lệnh cấm nguồn cung năng lượng của Nga và sẽ tiếp tục bảo vệ lập trường của mình tại các cuộc họp của Liên minh châu Âu. Ông ấy đang tham gia một cuộc họp của các ngoại trưởng EU ở Luxembourg.

Szijjarto cho biết: “Chúng tôi đã quyết định cả nhập khẩu dầu thô và khí đốt tự nhiên đều không nên bị áp dụng các biện pháp trừng phạt. Lập trường này cần được bảo vệ mãi”.

Về khía cạnh này, cuộc thảo luận ở Luxembourg "sẽ không phải là ngoại lệ", ông viết trên Facebook trước cuộc họp.

“Chúng tôi sẽ không lùi bước và cũng sẽ đảm bảo an ninh cho nguồn cung năng lượng của đất nước chúng tôi trong tương lai", Bộ trưởng Ngoại giao khẳng định.

Tại một cuộc họp ở Luxembourg, các ngoại trưởng EU đã thảo luận cụ thể về các yếu tố có thể xảy ra tiếp theo, gói trừng phạt Nga thứ sáu liên tiếp, liên quan đến các hành động của nước này ở Ukraine.

Hungary đã phản đối việc đưa lệnh cấm nguồn cung dầu và khí đốt từ Nga vào các gói này. Nước này cũng phản đối lệnh cấm nguồn cung nhiên liệu hạt nhân cho các nhà máy điện hạt nhân. Giải thích về lập trường của mình, Budapest cho biết 85% lượng khí đốt tiêu thụ ở Hungary đến từ Nga, 85% hộ gia đình Hungary sử dụng khí đốt và nhiên liệu của đất nước được sản xuất từ ​​dầu, 64% trong số đó cũng do Nga cung cấp.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh