Iran tăng sản lượng khai thác dầu từ mỏ chung với Ả Rập Xê-út

10:05 | 13/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giám đốc điều hành (CEO) của Công ty Dầu mỏ Petropars - Shamsuddin Mousavi hôm thứ Hai (12/9) đã tuyên bố rằng việc khoan giếng dầu thứ hai của mỏ dầu Forouzan đang được hoàn thành. Do đó, Iran sẽ tăng cường khai thác dầu từ mỏ dầu Forouzan như là một mỏ chung với Ả Rập Xê-út.
Indonesia xem xét mua lại cổ phần của Shell trong dự án khí đốt trị giá 20 tỷ USDIndonesia xem xét mua lại cổ phần của Shell trong dự án khí đốt trị giá 20 tỷ USD
Nigeria: Shell vào cuộc điều tra sự cố tràn dầu ở BayelsaNigeria: Shell vào cuộc điều tra sự cố tràn dầu ở Bayelsa
Iran tăng sản lượng khai thác dầu từ mỏ chung với Ả Rập Xê-út
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo Công ty Dầu mỏ Petropars, ông Mousavi cho biết giếng dầu số 12-03 đã được khoan và việc sản xuất dầu từ giếng dầu này sẽ được bắt đầu.

Ông cũng cho biết thêm rằng hoạt động của giếng dầu này được hoàn thành đúng theo điều kiện đáy biển với 950 mét chiều dài và 3.379 mét chiều ngang. Dựa trên công suất ban đầu của giếng dầu, dự kiến sẽ có 1.000 thùng dầu được khai thác mỗi ngày.

Mỏ dầu Forouzan nằm cách đảo Khark 100 km về phía Đông Nam tại khu vực vịnh Ba Tư và là mỏ dầu Marjan chung của cả Ả Rập Xê-út.

Phần mỏ dầu của Ả Rập Xê-út được gọi là mỏ dầu Marjan, hiện mỏ này đang được Saudi Aramco mở rộng. Hơn 80% trữ lượng hydrocacbon của mỏ nằm trong vùng biển của Ả Rập Xê-út.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto