Iran mở 3 dự án dầu và hóa dầu tỷ đô trong bối cảnh chịu các lệnh trừng phạt kinh tế khắc nghiệt

03:02 | 04/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cộng hòa Hồi giáo Iran sẽ khánh thành các dự án dầu và hóa dầu trị giá 5,6 tỷ đô la bất chấp thực tế rằng quốc gia này đang phải hứng chịu các lệnh trừng phạt kinh tế khắc nghiệt nhất trong ba năm qua.
Iran khánh thành 3 dự án đường ống quan trọngIran khánh thành 3 dự án đường ống quan trọng
Mỹ tịch thu và bán hơn 1 triệu thùng nhiên liệu của Iran vận chuyển cho VenezuelaMỹ tịch thu và bán hơn 1 triệu thùng nhiên liệu của Iran vận chuyển cho Venezuela
Iran mở 3 dự án dầu và hóa dầu tỷ đô trong bối cảnh chịu các lệnh trừng phạt kinh tế khắc nghiệt
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ngành công nghiệp dầu mỏ của Iran chưa bao giờ ngừng các dự án phát triển ngay cả khi bị các lệnh cấm chưa từng có của Mỹ nhắm đến. Lệnh cấm vận đã cản trở Iran tiếp cận các nguồn tài chính và công nghệ hiện đại, nhưng quốc gia Hồi giáo này có thể phát triển các mỏ dầu khí và hoàn thành các dự án hóa dầu.

Chính quyền của Tổng thống Hassan Rouhani đã ưu tiên cho ngành dầu khí; vì vậy, sản lượng khí đốt từ Mỏ khí Nam Pars và Tây Karoun lần lượt tăng 2,5 và 5 lần.

Tổng thống Rouhani dự kiến ​​khánh thành ba dự án dầu và hóa dầu thông qua hội nghị truyền hình vào thứ Hai 1/3.

Mỏ dầu Azar là một trong những dự án được phát triển với chi phí hơn 1,4 tỷ euro và có công suất sản xuất dầu thô 65.000 thùng / ngày. Mỏ dầu là một trong những mỏ phức tạp nhất ở Iran.

Khu phức hợp lọc dầu Kangan là một dự án khác được khánh thành vào thứ Hai 1/3, là đơn vị cung cấp hóa dầu lớn nhất và dự kiến ​​sẽ mang lại 1 tỷ đô la lợi nhuận mỗi năm.

Công ty Hóa dầu Kian ở quận Asaluyeh, miền nam Iran, là dự án thứ ba, sẽ đi vào hoạt động vào thứ Hai.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto