Iran: Giá trị xuất khẩu các sản phẩm dầu tăng 40%

10:05 | 23/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mặc dù xuất khẩu dầu trong 6 tháng đầu cho thấy mức tăng trưởng 40% về giá trị, nhưng lại giảm 20% về khối lượng, so với cùng kỳ năm ngoái.
Mỹ sẽ đấu giá khoan dầu khí ở vịnh Mexico vào cuối tháng 3 năm sauMỹ sẽ đấu giá khoan dầu khí ở vịnh Mexico vào cuối tháng 3 năm sau
Bộ Tài chính sẽ xem xét điều chỉnh các khoản chi phí định mức xăng dầuBộ Tài chính sẽ xem xét điều chỉnh các khoản chi phí định mức xăng dầu
Iran: Giá trị xuất khẩu các sản phẩm dầu tăng 40%
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá trị xuất khẩu các sản phẩm dầu của Iran đã tăng 40% trong nửa đầu của năm dương lịch hiện tại của Iran (từ ngày 21/3 đến ngày 22/9) so với cùng kỳ năm ngoái, giám đốc hội đồng quản trị của Liên minh các nhà xuất khẩu dầu, khí và sản phẩm hóa dầu (OPEX) thông báo.

Hamid Hosseini cho biết mặc dù xuất khẩu dầu trong 6 tháng đầu cho thấy mức tăng trưởng 40% về giá trị, nhưng lại giảm 20% về khối lượng, so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông cho biết các sản phẩm xuất khẩu chính bao gồm cả khí hóa lỏng (LPG), polyme, metanol, bitum và dầu nhờn công nghiệp.

“Hy vọng rằng chúng tôi có thể duy trì tỷ trọng 55% của các ngành công nghiệp dầu khí hạ nguồn trong xuất khẩu của đất nước”, Hosseini lưu ý thêm.

Việc mở rộng ngoại giao thương mại và kích hoạt các phòng thương mại - một trong những nhiệm vụ của các phòng này là tiếp thị, có thể là một giải pháp giúp tăng thị phần của các ngành công nghiệp dầu ở hạ nguồn, giám đốc hội đồng quản trị của Liên minh các nhà xuất khẩu dầu, khí và hóa dầu Iran (OPEX), cũng là một chuyên gia năng lượng, bình luận thêm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto