Iran đang nỗ lực giành lại và gia tăng thị phần dầu trên thị trường

03:04 | 15/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Người đứng đầu công ty Dầu mỏ quốc gia Iran (NIOC) – Mohsen Khojasteh Mehr cho biết đất nước của sẵn sàng cung cấp lượng dầu cần thiết cho thị trường thế giới và ổn định giá cả.
Giá khí đốt tại châu Âu sụt giảm nhờ dấu hiệu tiến triển trong các cuộc đàm phán ngừng chiến ở UkraineGiá khí đốt tại châu Âu sụt giảm nhờ dấu hiệu tiến triển trong các cuộc đàm phán ngừng chiến ở Ukraine
Giá dầu tiếp tục xu hướng giảm từ tuần trướcGiá dầu tiếp tục xu hướng giảm từ tuần trước
Vì muốn “ruồng rẫy” năng lượng của Nga, Đức đành phải suy nghĩ lại những lệnh cấm dầu khí trước đâyVì muốn “ruồng rẫy” năng lượng của Nga, Đức đành phải suy nghĩ lại những lệnh cấm dầu khí trước đây
Iran đang nỗ lực giành lại và gia tăng thị phần dầu trên thị trường
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hãng thông tấn Tân Hoa Xã dẫn lời ông Mehr nói với các phương tiện truyền thông địa phương rằng chính phủ đã cố gắng hết sức để giành lại và gia tăng thị phần dầu của Iran trên thị trường.

Ông nói: “ Iran đang thực hiện các biện pháp cần thiết trong thời gian bị trừng phạt và sau trừng phạt để Iran quay trở lại thị trường thế giới.”

Iran có vị trí đặc biệt trong việc cung cấp dầu cho thế giới, các nhà máy lọc dầu châu Âu tự tin Tehran là một nhà cung cấp năng lượng bền vững, người đứng đầu NIOC cho biết.

Ông nói: “ Tại NIOC, chúng tôi sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các công ty châu Âu cùng với các công ty khác. Ông Mehr nhấn mạnh, Iran hoàn toàn sẵn sàng cung cấp bất cứ thứ gì thị trường muốn từ dầu của Iran.”

Ngành công nghiệp dầu mỏ của Iran đã chịu các lệnh trừng phạt đơn phương của Mỹ kể từ mùa hè năm 2018, sau khi cựu tổng thống Donald Trump rút khỏi thỏa thuận hạt nhân năm 2015.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh