Iran bắt giữ một tàu nước ngoài buôn lậu dầu diesel

03:10 | 12/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Lực lượng tinh nhuệ Vệ binh Cách mạng Iran đã bắt giữ một con tàu nước ngoài ở vùng Vịnh với cáo buộc buôn lậu nhiên liệu và bắt giữ thủy thủ đoàn của đoàn tàu này, theo hãng thông tấn nhà nước Iran IRNA đưa tin hôm 10/9.
Thất bại trong lĩnh vực năng lượng của châu Âu đang đạt đến đỉnh điểmThất bại trong lĩnh vực năng lượng của châu Âu đang đạt đến đỉnh điểm
Indonesia xem xét mua lại cổ phần của Shell trong dự án khí đốt trị giá 20 tỷ USDIndonesia xem xét mua lại cổ phần của Shell trong dự án khí đốt trị giá 20 tỷ USD
Iran bắt giữ một tàu nước ngoài buôn lậu dầu diesel
Một chiếc tàu tuần tra của Iran (Ảnh: AFP) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Lực lượng tinh nhuệ Vệ binh Cách mạng Iran đã bắt giữ một tàu nước ngoài ở vùng Vịnh với cáo buộc buôn lậu 757.000 lít dầu diesel ra khỏi đất nước.

Theo báo cáo của IRNA, 7 thuyền viên trên con tàu là công dân nước ngoài đã bị bắt và giao cho các cơ quan tư pháp. IRNA không nêu rõ quốc tịch của họ cũng như thông tin con tàu treo cờ nước nào và bị bắt giữ khi nào.

Iran là một trong những quốc gia có giá nhiên liệu rẻ nhất thế giới, điều này có thể khiến vấn nạn buôn lậu xăng dầu, nhiên liệu sang các nước khác dường như trở thành một hoạt động kinh doanh béo bở.

Trong những tháng gần đây, lực lượng Vệ binh Iran đã bắt giữ một số tàu vì hoạt động buôn lậu nhiên liệu ở vùng Vịnh.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc