Iran, Azerbaijan cùng phát triển dự án khí đốt tự nhiên Shah Deniz

10:05 | 07/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Javad Owji cho biết Iran và Azerbaijan sẽ cùng phát triển dự án khí đốt tự nhiên Shah Deniz sau này, Mehr đưa tin.
Shell phát triển mỏ khí đốt tự nhiên ở Biển Bắc khi phải vật lộn với giá năng lượng tăng vọtShell phát triển mỏ khí đốt tự nhiên ở Biển Bắc khi phải vật lộn với giá năng lượng tăng vọt
Nga giảm mạnh giá khí đốt bán cho MoldovaNga giảm mạnh giá khí đốt bán cho Moldova
Oman phát hiện dầu mớiOman phát hiện dầu mới
Shell phát triển mỏ khí đốt tự nhiên Crux ngoài khơi Tây ÚcShell phát triển mỏ khí đốt tự nhiên Crux ngoài khơi Tây Úc
Iran, Azerbaijan cùng phát triển dự án khí đốt tự nhiên Shah Deniz
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phát triển quan hệ với tất cả các quốc gia, đặc biệt là các quốc gia láng giềng là chính sách đối ngoại chính của Iran dưới thời chính quyền của Tổng thống Ebrahim Raisi.

Phát biểu trong cuộc gặp với Bộ trưởng Năng lượng Azerbaijan Parviz Shahbazov hôm thứ Bảy 4/6, Bộ trưởng Dầu mỏ Iran nói Tổng thống Raisi đặc biệt chú trọng phát triển quan hệ với các quốc gia láng giềng, bao gồm cả Azerbaijan, và đây là chính sách chủ yếu của chính phủ thứ 13.

Trong cuộc gặp, hai bên đã ký kết biên bản ghi nhớ trong việc tăng cường trao đổi khí tự nhiên, phát triển tổng hợp các mỏ chung ở lưu vực Caspi, trao đổi hợp tác điện lực và các lĩnh vực hợp tác chung khác giữa hai nước.

Về phần mình, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Azerbaijan cho rằng hai nước Iran và Azerbaijan có nhiều điểm chung hơn nên Iran và Azerbaijan đã thiết lập mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong các tổ chức quốc tế như OPEC plus.

Tổng thống Iran và Azerbaijan đã xác định mở rộng quan hệ song phương trên tất cả các lĩnh vực, và vấn đề này sẽ tạo thuận lợi cho quan hệ giữa hai nước, ông Shahbazov nói thêm.

Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Javad Owji đã rời Tehran đến Baku ngày 1/6 để tham gia Tuần lễ Năng lượng Baku, đồng thời hội đàm với các quan chức cấp cao của Azerbaijan.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto