Indian Oil mua một lô dầu giao ngay của Nga

10:00 | 12/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà lọc dầu hàng đầu của Ấn Độ - Indian Oil Corp, đã đồng ý thỏa thuận giao ngay với một công ty thương mại để mua một lô hàng dầu Sokol của Nga giao vào tháng 11.
Equinor trì hoãn quyết định đầu tư vào phát hiện dầu Wisting thêm 4 nămEquinor trì hoãn quyết định đầu tư vào phát hiện dầu Wisting thêm 4 năm
Mức chiết khấu của dầu Urals vào khoảng 25 USD so với dầu BrentMức chiết khấu của dầu Urals vào khoảng 25 USD so với dầu Brent
Indian Oil mua một lô dầu giao ngay của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong một cuộc đấu thầu gần đây của Rosneft, công ty thương mại trên đã nhận được lô hàng dầu Sokol gần ngang bằng với dầu tiêu chuẩn Dubai. Tuy nhiên IOC đã chọn không tham gia cuộc đấu thầu của Rosneft vì công ty này của Nga yêu cầu thanh toán trước.

Sáu chuyến hàng dầu thô Sokol đã được Rosneft chuẩn bị để bốc dỡ vào tháng trước, điều đó cho thấy hoạt động sản xuất tại dự án Sakhalin-1 có thể sẽ quay trở lại sau sự ra đi của nhà điều hành cũ Exxon Mobil Corp.

Thông thường, các tàu phá băng sẽ được sử dụng để vận chuyển dầu Sokol từ cảng De-Kastri ở Viễn Đông của Nga đến Hàn Quốc, sau đó chúng được bốc dỡ lên các tàu chở dầu thông thường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh