Hungary xây dựng đường ống để đa dạng nguồn cung khí đốt

19:47 | 05/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hungary đã ký một thỏa thuận với Slovenia về việc xây dựng một đường ống dẫn giữa hai nước, thông qua đường ống này họ có thể tiếp nhận khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) đến các cảng biển của Ý.
Gazprom: Hệ thống an ninh năng lượng của châu Âu bất ổnGazprom: Hệ thống an ninh năng lượng của châu Âu bất ổn
Kazakhstan bắt đầu vận chuyển khí đốt của Nga đến Uzbekistan vào cuối tháng 10Kazakhstan bắt đầu vận chuyển khí đốt của Nga đến Uzbekistan vào cuối tháng 10
Hungary xây dựng đường ống để đa dạng nguồn cung khí đốt
Ảnh minh họa

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Quan hệ Kinh tế Đối ngoại Hungary Peter Szijjarto và Bộ trưởng Môi trường, Khí hậu và Năng lượng Slovenia Bojan Kumer đã ký một biên bản ghi nhớ về dự án này tại Budapest.

Bộ trưởng Ngoại giao Hungary cho biết trong cuộc họp báo: “Theo thỏa thuận này, trong vòng 2 năm, chúng tôi sẽ xây dựng một đường ống kết nối các hệ thống đường ống của chúng tôi, qua đó chúng tôi sẽ có thể vận chuyển 440 triệu mét khối khí đốt tự nhiên mỗi năm”. Ông Szijjarto tiết lộ số tiền đầu tư từ phía Hungary vào dự án này sẽ lên tới 75 triệu euro.

"Sự kết nối giữa hệ thống đường ống dẫn khí đốt của Hungary và Slovenia sẽ góp phần đáng kể vào việc cải thiện an ninh năng lượng của Hungary và sẽ giúp chúng tôi tiếp cận thị trường khí đốt của Ý, nơi mà cho đến nay chúng tôi chưa thể tiếp cận, để chúng tôi có được nguồn cung LNG mới, ngoài nguồn cung từ kho cảng LNG ở Croatia", ông Szijjarto nói.

Yến Anh

TASS