Hợp tác xử lý khoan tự động giữa Schlumberger và NOV

14:02 | 13/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Schlumberger và NOV đã công bố sự hợp tác để đẩy nhanh quá trình xử lý khoan tự động được thông qua bởi các nhà khai thác dầu khí và các nhà thầu khoan.
Bộ trưởng Điện lực Iraq tìm kiếm hợp tác năng lượng với IranBộ trưởng Điện lực Iraq tìm kiếm hợp tác năng lượng với Iran
Trung Quốc ký thỏa thuận hợp tác đầu tư dầu thô với Iran, làm căng thẳng mối quan hệ với MỹTrung Quốc ký thỏa thuận hợp tác đầu tư dầu thô với Iran, làm căng thẳng mối quan hệ với Mỹ
Petronas hợp tác với CNOOC về LNG và năng lượngPetronas hợp tác với CNOOC về LNG và năng lượng
Hợp tác xử lý khoan tự động giữa Schlumberger và NOV
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thỏa thuận hợp tác xử lý khoan tự động sẽ cho phép khách hàng kết hợp các giải pháp tự động hóa bề mặt và khoan giếng của Schlumberger với nền tảng tự động hóa giàn khoan của NOV để mang lại hiệu suất xây dựng giếng vượt trội. Cung cấp tích hợp này cho phép tự động hóa quy trình làm việc thủ công, cải thiện độ an toàn, khả năng ra quyết định, tính nhất quán và hiệu quả trong hoạt động khoan.

NOVOS là một nền tảng mở, tự động hóa các hoạt động khoan lặp đi lặp lại, mang lại lợi ích cho các nhà thầu bằng cách cho phép thợ khoan tập trung vào việc thực hiện quy trình nhất quán và an toàn, đồng thời mang lại lợi ích cho người vận hành bằng cách tối ưu hóa các chương trình khoan.

Olivier Le Peuch, Giám đốc điều hành Schlumberger cho biết: “Chúng tôi rất vui được hợp tác với NOV và tích hợp giao diện tự động hóa giàn khoan của họ với các giải pháp tự động hóa khoan của chúng tôi để mang lại hiệu suất cao hơn cho các nhà khai thác và nhà thầu khoan. Tận dụng các ứng dụng tự động hóa bề mặt và giếng khoan, chúng tôi có thể cung cấp các cải tiến về an toàn và hiệu quả trong hoạt động, đồng thời cung cấp các giếng khoan hàng đầu cho khách hàng của chúng tôi một cách nhất quán ”.

“Sự hợp tác này sẽ giúp thúc đẩy khách hàng áp dụng các công nghệ tự động hóa khoan, cho phép hiệu suất xây dựng giếng vượt trội”.

Ông Clay Williams, Chủ tịch và Giám đốc điều hành NOV cho biết: “Thông qua sự hợp tác này, NOV thể hiện cam kết của nền tảng tự động hóa kỹ thuật số mở cho phép các nhà thầu khoan đạt được tính nhất quán, an toàn và hiệu quả cao hơn với chất lượng giếng được cải thiện”.

“Chúng tôi tiếp tục đầu tư vào các giải pháp kỹ thuật số để cung cấp giá trị cho khách hàng của chúng tôi. Tự động hóa khoan cho phép các đội giàn khoan tập trung vào bức tranh lớn để thúc đẩy hiệu suất mà không cần thực hiện các công việc thủ công, lặp đi lặp lại”.

Giải pháp kết hợp tận dụng AI tiên tiến từ giải pháp phân phối giếng đúng mục tiêu Schlumberger DrillOps*, trong khi nền tảng tự động hóa quy trình NOVOS của NOV kiểm soát tất cả thiết bị giàn NOV trong phạm vi hoạt động. Hai công nghệ sẽ hoạt động trơn tru cùng nhau để quản lý việc tuân thủ quy trình và đạt được hiệu suất hoạt động tốt nhất trong phân khúc.

Dòng giải pháp DrillOps bao gồm các công nghệ mở và mô-đun tận dụng kiến ​​thức về lĩnh vực khoan sâu của Schlumberger và các ứng dụng máy học nâng cao để thực hiện kế hoạch khoan kỹ thuật số một cách nhất quán và tự động hóa các nhiệm vụ khoan, đạt được mức hiệu quả cao hơn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng

vietinbank
ajinomoto