Petronas hợp tác với CNOOC về LNG và năng lượng

10:02 | 16/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn năng lượng lớn của Malaysia - Petronas đã ký một biên bản ghi nhớ với Tổng công ty Dầu khí Ngoài khơi Quốc gia Trung Quốc (CNOOC) để hợp tác trong lĩnh vực LNG và các dự án thượng nguồn.
Petronas phát hiện khí trong giếng thăm dò Dokong-1Petronas phát hiện khí trong giếng thăm dò Dokong-1
Petronas hợp tác với CNOOC về LNG và năng lượng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Công ty cho biết trong một tuyên bố hôm 15/3, sự hợp tác này nhằm hướng tới an ninh năng lượng và các giải pháp năng lượng sạch hơn.

Phạm vi của sự hợp tác này mở ra cơ hội trên toàn bộ chuỗi giá trị tích hợp của Petronas và trên toàn cầu, theo đó cả hai bên sẽ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực LNG, các dự án thăm dò và phát triển thượng nguồn, lọc dầu, mỏ dầu & dịch vụ kỹ thuật, hóa chất đặc biệt, dầu nhờn cũng như năng lượng tái tạo.

Ngoài việc cung cấp LNG, Petronas và CNOOC cũng sẽ hợp tác để phát triển việc sử dụng khí tự nhiên dưới dạng LNG, ủng hộ các quy định của Tổ chức Hàng hải Quốc tế về giảm phát thải khí nhà kính từ tàu thuyền.

Trong lĩnh vực LNG, mối quan hệ của Petronas và CNOOC đã bắt đầu từ năm 2006 thông qua việc ký kết thỏa thuận cung cấp LNG 25 năm với hơn 3,0 triệu tấn mỗi năm giữa Petronas với Shanghai LNG do CNOOC sở hữu 45%.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh