Hợp đồng LNG dài hạn là tương lai cho thị trường khí đốt tự nhiên

10:00 | 20/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường khí đốt giao ngay là một trong những điểm đáng tự hào của Liên minh châu Âu khi họ tìm cách giành quyền kiểm soát nguồn cung cấp năng lượng của chính mình từ Nga. EU đã từ chối các thỏa thuận dài hạn của Gazprom, không muốn bị ràng buộc bởi nghĩa vụ mua khí đốt của Nga với một mức giá hạn chế nhất định vì đang hướng tới một tương lai năng lượng tái tạo.
Trung Quốc giảm 26% khối lượng LNG nhập khẩu trong tháng 6Trung Quốc giảm 26% khối lượng LNG nhập khẩu trong tháng 6
Hoa Kỳ: Nhu cầu tăng vọt không thể giữ giá LNGHoa Kỳ: Nhu cầu tăng vọt không thể giữ giá LNG
Hợp đồng LNG dài hạn là tương lai cho thị trường khí đốt tự nhiên
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Cách đây vài năm, các nhà lãnh đạo của Liên minh châu Âu đã tạm hài lòng khi quan sát thị trường khí đốt tự nhiên giao ngay mà họ đã nỗ lực để nó hoạt động như một cỗ máy, khi đó giá khí đốt tương đối ổn định. Sau đó, đột nhiên mọi thứ thay đổi đáng kể, EU nghĩ rằng họ không cần nhiều khí đốt như vậy.

Tuy nhiên, EU không phải là đối tượng duy nhất tận dụng giá cả linh hoạt trên thị trường LNG giao ngay. Khí đốt dồi dào và giá cả thấp - đó là thị trường của người mua ít nhất là trong một thời gian dài. Một số người tiêu dùng nghiêm túc, những người đã có kế hoạch tiêu thụ khí đốt dài hạn vẫn chọn các hợp đồng dài hạn.

Sự sụt giảm đầu tư vào sản xuất khí mới, thời gian dài dẫn đến các cơ sở hóa lỏng và áp lực giảm phát thải ngày càng tăng đã dẫn đến nguồn cung khí bị thắt chặt do nhu cầu tiếp tục tăng trên toàn cầu.

Thêm vào đó, châu Âu đã rất ngạc nhiên khi biết rằng họ không có đủ công suất tạo ra gió và năng lượng mặt trời để thay thế việc tiêu thụ khí đốt, đặc biệt là trong bối cảnh tốc độ gió thấp và những mùa ít nắng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy