Hơn nửa tháng khí đốt của Nga vẫn chảy ngược

09:51 | 08/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đường ống Yamal-Europe – thường vận chuyển khí đốt của Nga về phía tây tới châu Âu, đã chảy về phía đông từ Đức sang Ba Lan trong ngày thứ 18 liên tiếp.
Shell theo đuổi việc mua lại 7 tỷ USD với 'tốc độ nhanh' bất chấp những rắc rối của LNGShell theo đuổi việc mua lại 7 tỷ USD với 'tốc độ nhanh' bất chấp những rắc rối của LNG
Dự trữ khí đốt của châu Âu được Dự trữ khí đốt của châu Âu được "nghỉ ngơi" khi thời tiết ấm áp hơn
Cộng hòa Séc muốn điều chỉnh các điều kiện hạt nhân và khí đốt trong kế hoạch xanh của EUCộng hòa Séc muốn điều chỉnh các điều kiện hạt nhân và khí đốt trong kế hoạch xanh của EU
Hơn nửa tháng khí đốt của Nga vẫn chảy ngược
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đường ống Yamal-Europe – thường vận chuyển khí đốt của Nga về phía tây tới châu Âu, đã chảy về phía đông từ Đức sang Ba Lan trong ngày thứ 18 liên tiếp, với lưu lượng tăng mạnh vào sáng ngày 6/1, nhà điều hành mạng lưới khí đốt Gascade của Đức cho biết.

Thông tin từ điểm đo lường Mallnow ở biên giới Đức-Ba Lan cho thấy khối lượng khí đốt chảy về hướng Đông ở mức 7,5 triệu kilowatt giờ (kWh / h), tăng từ 1,7 triệu vào tối ngày 5/1 và từ hơn 1 triệu qua đêm 6/1.

Giá khí đốt ở châu Âu đã tăng do dòng chảy ngược trên đường ống Yamal, điều này làm dấy lên lo ngại về nguồn cung vào mùa đông ở châu Âu và về căng thẳng chính trị.

Khối lượng khí đốt về hướng tây cao hơn của ngày 6/1 đã làm tiêu tan hy vọng xuất hiện ngày hôm trước khi khối lượng giảm và đường ống Yamal có thể tiếp tục giao hàng đi hướng Tây.

Các nhà phân tích của Refinitiv cho biết khối lượng khí đốt qua Mallnow tăng dẫn đến công suất vận chuyển tăng 147GWh / ngày, tương đương với 6,125 triệu kWh / h, được đặt trong phiên đấu giá ngày 5/1.

Giá khí đốt tại châu Âu tăng hơn 30% vào ngày 4/1 khi các công ty hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ năm mới nhưng lại phải đối mặt với mối lo ngại về nguồn cung thấp trong mùa đông này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto