Phường Đức Thắng (Bắc Từ Liêm - Hà Nội):

Hội nghị tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC và cứu nạn, cứu hộ

19:28 | 22/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thực hiện kế hoạch số 1912/KH-UBND ngày 19/12/2022 của UBND phường Đức Thắng về tổ chức Hội nghị tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho một số loại hình cơ sở thuộc diện quản lý nhà nước về PCCC trên địa bàn phường, ngày 22/12/2022, UBND phường Đức Thắng đã tổ chức Hội nghị triển khai đối với các cơ sở phụ lục IV trên địa bàn.
Quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội): Phân cấp trách nhiệm trong công tác phòng cháy chữa cháyQuận Bắc Từ Liêm (Hà Nội): Phân cấp trách nhiệm trong công tác phòng cháy chữa cháy
Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội): Tổng rà soát, kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộCông an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội): Tổng rà soát, kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Phát biểu tại hội nghị, ông Hoàng Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND phường Đức Thắng cho biết, trong những năm gần đây, tình hình cháy nổ diễn biến phức tạp. Trung bình, mỗi năm nước ta xảy ra hàng nghìn vụ cháy, nổ, tai nạn làm chết và bị thương hàng trăm người, gây thiệt hại ước tính hàng trăm tỷ đồng.

Hậu quả do cháy nổ gây ra rất nghiêm trọng, nhiều vụ cháy không chỉ gây thiệt hại trực tiếp về người và tài sản mà còn để lại hậu quả nặng nề cho xã hội như: Ngừng trệ sản xuất kinh doanh, người lao động mất việc làm, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, gây tác động xấu đến tình hình an ninh trật tự và môi trường sinh thái…

Hội nghị tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC và cứu nạn, cứu hộ
Lãnh đạo UBND phường Đức Thắng phát biểu khai mạc hội nghị/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đối với phường Đức Thắng, qua khảo sát cho thấy, đây là một địa bàn khá phức tạp với loại hình nhà cao tầng, thấp tầng xen kẽ, nhiều hộ gia đình trong ngõ sâu, xe chữa cháy khó đi vào, nguy cơ xảy ra cháy nổ cao.

Vì vậy, phường đã tiến hành lấy ý kiến người dân và mạnh dạn tổ chức Hội nghị tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho một số loại hình cơ sở thuộc diện quản lý nhà nước về PCCC trên địa bàn phường Đức Thắng năm 2022.

Hội nghị tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC và cứu nạn, cứu hộ
Công an quận Bắc Từ Liêm tuyên truyền cho người dân về công tác PCCC&CNCH tại hội nghị/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hội nghị cũng góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, và xây dựng phong trào toàn dân phòng cháy, chữa cháy, xây dựng và củng cố lực lượng phòng cháy, chữa cháy tại chỗ ở khu dân cư theo phương châm 4 tại chỗ; đảm bảo công tác phòng ngừa, xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra, hạn chế cháy lan, cháy lây.

Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy; phổ biến pháp luật, kiến thức phòng cháy chữa cháy, sâu rộng, hiệu quả, nâng cao ý thức, kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho nhân dân.

Bên cạnh đó, thông qua lớp tập huấn, UBND phường mong rằng người dân sẽ tiếp nhận được thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm về phòng cháy cháy, chữa cháy và từ đó tự mình trở thành những tuyên truyền viên để tuyên truyền cho các thành viên trong tổ dân phố và chính gia đình mình; tổ chức tốt công tác chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, hạn chế thấp nhất thiệt hại khi có cháy nổ xảy ra.

Cũng tại hội nghị, Thiếu tá Nguyễn Đức Hùng, giảng viên trường Đại học Phòng cháy chữa cháy đã hướng dẫn và giới thiệu kiến thức, pháp luật liên quan tới công tác phòng cháy, chữa cháy bao gồm các văn bản quy phạm pháp luật về phòng cháy, chữa cháy; chia sẻ các vụ cháy điển hình trong thời gian qua, nêu nguyên nhân, cách phòng tránh; hướng dẫn kỹ năng thoát nạn và xử lý tình huống khi xảy ra cháy, nổ.

Hội nghị tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC và cứu nạn, cứu hộ
Người dân được hướng dẫn kĩ năng sử dụng phương tiện chữa cháy/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cũng tại hội nghị, người dân trên địa bàn phường Đức Thắng đã được hướng dẫn nghiệp vụ cơ bản về PCCC&CNCH và thực hành kĩ năng sử dụng phương tiện chữa cháy ban đầu để dập tắt đám cháy.

Hội nghị đã đạt được mục tiêu đề ra, là mô hình điểm tuyên truyền, vận động được nhân dân trên địa bàn phường Đức Thắng và là hạt nhân thúc đẩy, nhân rộng mô hình phát triển phong trào toàn dân PCCC trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

PV

vietinbank
ajinomoto