Hoa Kỳ “thách thức” OPEC+ bằng việc giải phóng trữ lượng dầu

16:27 | 24/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 23/11 tuyên bố, sẽ giải phóng hàng triệu thùng dầu từ các nguồn dự trữ chiến lược phối hợp với Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản và Anh, để cố gắng hạ nhiệt giá sau khi các nhà sản xuất OPEC + liên tục phớt lờ lời kêu gọi cung cấp thêm dầu thô.
Biden thêm một lần nữa thúc giục OPEC+ duy trì nguồn cungBiden thêm một lần nữa thúc giục OPEC+ duy trì nguồn cung
Sự áp đảo của Biden như một lời cảnh báo với OPEC+Sự áp đảo của Biden như một lời cảnh báo với OPEC+
Hoa Kỳ “thách thức” OPEC+ bằng việc giải phóng trữ lượng dầu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tổng thống Biden đối mặt với xếp hạng phê duyệt thấp trong bối cảnh lạm phát gia tăng trước cuộc bầu cử quốc hội vào năm tới, đã trở nên thất vọng khi liên tục yêu cầu Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của tổ chức này (OPEC +) bơm thêm dầu mà không có bất kỳ phản hồi nào. OPEC + sẽ họp vào ngày 2/12 nhưng không có dấu hiệu thay đổi quan điểm.

"Tôi đã nói với bạn trước đây rằng chúng tôi sẽ hành động để giải quyết những vấn đề này. Đó chính xác là những gì chúng tôi đang làm", Biden nói trong nhận xét phát đi từ Nhà Trắng.

Ông nói: “Sẽ mất thời gian, nhưng trước mắt bạn sẽ thấy giá xăng giảm khi đổ đầy bình và về lâu dài, chúng tôi sẽ giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ khi chúng tôi chuyển sang năng lượng sạch.

Giá dầu thô gần đây đã chạm mức cao nhất trong 7 năm và người tiêu dùng đang cảm thấy đau đớn vì sự gia tăng chi phí nhiên liệu. Giá xăng bán lẻ đã tăng hơn 60% trong năm ngoái, tốc độ tăng nhanh nhất kể từ năm 2000, phần lớn là do người dân đã quay trở lại đường bộ khi các hạn chế do đại dịch gây ra đã giảm bớt và nhu cầu tăng trở lại.

Theo kế hoạch, Hoa Kỳ sẽ xuất xưởng 50 triệu thùng, Ấn Độ cho biết họ sẽ giải phóng 5 triệu thùng, Anh cho biết họ sẽ cho phép tự nguyện giải phóng 1,5 triệu thùng dầu từ các nguồn dự trữ tư nhân.

Thông tin chi tiết về số lượng và thời gian xuất kho dầu từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc không được công bố. Seoul cho biết họ sẽ quyết định sau khi thảo luận với Hoa Kỳ và các đồng minh khác.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy