Biden thêm một lần nữa thúc giục OPEC+ duy trì nguồn cung

13:41 | 20/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà Trắng hôm 19/11 đã thúc giục thêm một lần nữa nhóm OPEC+ duy trì nguồn cung toàn cầu đầy đủ, vài ngày sau cuộc thảo luận của Hoa Kỳ với một số nền kinh tế lớn nhất thế giới về khả năng giải phóng dầu từ nguồn dự trữ chiến lược để dập tắt giá năng lượng cao.
Sự áp đảo của Biden như một lời cảnh báo với OPEC+Sự áp đảo của Biden như một lời cảnh báo với OPEC+
Chính quyền Binden yêu cầu giải phóng kho dự trữ dầu nhằm mục đích gì?Chính quyền Binden yêu cầu giải phóng kho dự trữ dầu nhằm mục đích gì?
Biden thêm một lần nữa thúc giục OPEC+ duy trì nguồn cung
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chính quyền Biden lần đầu tiên đã yêu cầu một loạt quốc gia bao gồm cả Trung Quốc, xem xét giải phóng kho dự trữ dầu thô. Tổng thống Joe Biden đối mặt với số liệu phê duyệt trượt dốc khi người Mỹ cho rằng lạm phát là một vấn đề ngày càng gia tăng.

Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki cho biết chính quyền muốn "đảm bảo rằng các nước thành viên OPEC+ với tư cách là một tổ chức đáp ứng nhu cầu hiện có với nguồn cung đầy đủ. Đó là điều mà chúng tôi đã thúc ép họ trong quá khứ".

Các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh cho biết sự phục hồi kinh tế thế giới rất mong manh. Dầu thô Brent chuẩn quốc tế giảm 3,3% vào hôm 19/11 xuống 78,62 - 78,89 USD / thùng, thấp nhất kể từ đầu tháng 10. Thị trường đang suy yếu do các nhà đầu tư dự đoán nguồn cung toàn cầu sẽ tăng lên.

Tổng thống Biden phải đối mặt với áp lực chính trị trước cuộc bầu cử quốc hội giữa nhiệm kỳ vào năm tới. Vì 67% người Mỹ trưởng thành đồng ý lạm phát là một mối quan tâm lớn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto