Sự áp đảo của Biden như một lời cảnh báo với OPEC+

13:32 | 19/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính quyền của tổng thống Biden thúc đẩy các nước tiêu thụ dầu lớn tại châu Á (Ấn Độ, Nhật Bản, Trung Quốc) cùng phối hợp để giải phóng các kho dự trữ dầu như một lời cảnh báo đối với nhóm sản xuất OPEC+.
Sự áp đảo của Biden như một lời cảnh báo với OPEC+
Viêc thúc đẩy giải phóng các kho dự trữ dầu như ngầm kêu gọi OPEC+ nên bơm thêm dầu để giải quyết mối lo ngại về giá nhiên liệu tăng cao

Viêc thúc đẩy giải phóng các kho dự trữ dầu như ngầm kêu gọi OPEC+ nên bơm thêm dầu để giải quyết mối lo ngại về giá nhiên liệu cao ở các nền kinh tế cường quốc như Hoa Kỳ, Trung Quốc và các nước khác.

Trong nhiều tuần qua, Nhà Trắng và các quan chức chính quyền đã hối thúc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của tổ chức này bao gồm cả Nga đẩy nhanh việc tăng sản lượng để đáp ứng nhu cầu khi nền kinh tế toàn cầu phục hồi sau đại dịch.

Tuy nhiên, những lời thỉnh cầu đó bị từ chối, chính quyền Biden đã đưa ra một kế hoạch khác để gây sức ép cho OPEC+ trước cuộc họp ngày 2/12 về chính sách sản lượng dầu.

Động thái này có thể đóng vai trò như một tín hiệu mạnh mẽ về sự thống nhất giữa người tiêu dùng và quốc gia đối với giá năng lượng toàn cầu. Các nhà phân tích cho biết, nếu cổ phiếu được phát hành, nó có thể khiến giá giảm xuống, ít nhất là trong ngắn hạn điều này có thể ảnh hưởng đến doanh thu của OPEC+.

Kevin Book, nhà phân tích của nhóm nghiên cứu ClearView Energy Partners, cho biết: “Chiến lược ở đây không chỉ là phản ứng trước cáo buộc từ chối các yêu cầu của tổng thống mà còn là một mối đe dọa có chủ ý”.

OPEC+ cho biết họ vẫn bám sát kế hoạch tăng dần sản lượng khoảng 400.000 thùng mỗi ngày mỗi tháng. Một nguồn tin OPEC+ cho biết động thái của Hoa Kỳ là một cách tuyệt vọng để thách thức nhóm, "các trường hợp COVID đang gia tăng và chắc chắn các biện pháp ngăn chặn mới sẽ được áp dụng khiến nhu cầu về dầu giảm xuống".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto