Hoa Kỳ: Nhập khẩu nhiên liệu dầu từ Mỹ Latinh tăng vọt trước khi áp dụng lệnh cấm với Nga

14:46 | 08/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dữ liệu hải quan cho thấy khối lượng dầu nhiên liệu kỷ lục từ Mỹ Latinh đã đổ bộ vào Hoa Kỳ trong tháng 3, khi các nhà máy lọc dầu tìm được các lựa chọn thay thế cho nguyên liệu thô của Nga trước thời hạn ngày 22/4 để chấm dứt tình trạng nhập khẩu dầu của Nga.
Giá dầu giảm 2% do EU không tẩy chay dầu thô của NgaGiá dầu giảm 2% do EU không tẩy chay dầu thô của Nga
Mỹ tiếp tục nhập khẩu dầu từ Nga nhưng giảm khối lượng nhập gần 4 lần trong một tuầnMỹ tiếp tục nhập khẩu dầu từ Nga nhưng giảm khối lượng nhập gần 4 lần trong một tuần
Hoa Kỳ: Nhập khẩu nhiên liệu dầu từ Mỹ Latinh tăng vọt trước khi áp dụng lệnh cấm với Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các nhà máy lọc dầu ở Bờ Vịnh của Hoa Kỳ sử dụng dầu nhiên liệu để bổ sung dầu thô nặng, đã săn lùng nguồn cung mới vào tháng trước sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ban hành lệnh cấm đối với các sản phẩm dầu thô và tinh chế của Nga với thời hạn ngừng hoạt động 45 ngày.

Sản lượng dầu của Nga chiếm khoảng 1/4 trong số 524.400 thùng / ngày (bpd) dầu nhiên liệu mà Hoa Kỳ nhập khẩu vào năm ngoái. Nó cũng cung cấp khoảng 200.000 thùng / ngày dầu thô chủ yếu cho các nhà máy lọc dầu ở miền Đông Hoa Kỳ.

Thị phần của Nga đã giảm xuống 20% ​​vào tháng trước trong khi các nước Mỹ Latinh - chủ yếu do Mexico thúc đẩy - cung cấp 35% nhập khẩu dầu nhiên liệu, nguyên liệu pha trộn cho dầu nhiên liệu và gasoil chân không (VGO), tăng từ 20% năm ngoái.

Thị phần nhập khẩu dầu nhiên liệu của Mỹ của các nhà cung cấp Trung Đông cũng sẽ tăng lên khoảng 17% so với mức 5% của một năm trước.

Dòng chảy dầu nhiên liệu kỷ lục của Mỹ Latinh lên tới gần 216.000 thùng / ngày diễn ra khi các quan chức Mỹ và Venezuela đã thảo luận về việc nới lỏng các biện pháp trừng phạt tiềm năng có thể đưa dầu của Venezuela trở lại Hoa Kỳ sau 3 năm tạm dừng. Hoa Kỳ đã nhập khẩu 4% nhu cầu dầu nhiên liệu của mình từ Venezuela trong năm 2018, trước các lệnh trừng phạt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto