Hoa Kỳ: Ngành công nghiệp khí đốt "bùng nổ" hàng triệu USD

21:35 | 09/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bất chấp cuộc suy thoái đang diễn ra và giá cả giảm mạnh, nền kinh tế Hoa Kỳ đã đang trên đà phục hồi trong vài tháng nay và các xu hướng giao dịch dường như xác nhận đó là hướng đi chính xác. Trong lĩnh vực tiện ích, rất nhiều giao dịch trong quý đầu tiên của năm nay là trong lĩnh vực năng lượng tái tạo - không có gì đáng ngạc nhiên vì điều đó.
Xuất khẩu LNG của Mỹ giảm, châu Âu vẫn là điểm đến hàng đầuXuất khẩu LNG của Mỹ giảm, châu Âu vẫn là điểm đến hàng đầu
Dự báo giá LNG cao trong nhiều năm tớiDự báo giá LNG cao trong nhiều năm tới
Hoa Kỳ: Ngành công nghiệp khí đốt
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong báo cáo “Xu hướng và giao dịch điện và tiện ích” mới nhất của mình, EY lưu ý rằng tổng các giao dịch trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và không gian tiện ích khí trong quý đầu tiên đạt 38,5 tỷ USD, chiếm 80% tổng hoạt động giao dịch trong lĩnh vực năng lượng. Trong khi các giao dịch năng lượng tái tạo có giá trị cao hơn và khối lượng lớn hơn nhiều, hai đô thị tiện ích khí đốt đã đưa phân khúc này trở thành tâm điểm chú ý.

Các megadeals là thương vụ mua lại của một tập đoàn các nhà đầu tư tổ chức 60% doanh nghiệp truyền tải và khí đốt của National Grid của Vương quốc Anh và được Quỹ Cơ sở hạ tầng của South Jersey Industries mua lại. Thương vụ đầu tiên trị giá 10,5 tỷ USD. Lần thứ hai kiếm được 7,6 tỷ USD. So với những thứ này, các giao dịch trong lĩnh vực năng lượng tái tạo tương đối nhỏ.

Tất nhiên, không chỉ các tiện ích khí đốt là tiêu điểm của hoạt động giao dịch và báo cáo EY là một bằng chứng khác về điều đó. Với sự nổi lên của Châu Âu với tư cách là một nước tiêu thụ LNG khổng lồ, phân khúc LNG của ngành cũng trở nên nổi bật.

Miles Huq - đối tác Chiến lược và Giao dịch, cho biết: “Trên khắp châu Âu, công suất nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) mới và các đường ống sẽ được yêu cầu để cung cấp khí đốt từ nơi khác".

Niềm tin của các nhà đầu tư vào lĩnh vực LNG của Hoa Kỳ đã tăng vọt dẫn đến một cuộc chạy đua để đưa các dự án xuất khẩu lên mạng. Tâm lý nhà đầu tư thuận lợi này đã được hỗ trợ bởi việc các nhà lãnh đạo châu Âu và Hoa Kỳ tuyên bố kế hoạch hợp tác nhằm giúp các nước châu Âu rời xa nguồn cung cấp khí đốt của Nga.

Theo nhiều dự báo, Mỹ sắp trở thành nhà xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng lớn nhất về công suất vào cuối năm nay. Xuất khẩu LNG thực tế của nước này đã đạt kỷ lục vào năm 2021 và thậm chí còn tăng mạnh hơn trong năm nay, đặc biệt là sau khi Nga xung đột Ukraine.

Điều này đương nhiên là lạc quan đối với ngành, thúc đẩy nhiều hoạt động mua bán và sáp nhập hơn. Thách thức ở đây là đảm bảo đủ sản lượng khí đốt tự nhiên sơ cấp.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto