Hoa Kỳ: Mở rộng doanh số cho thuê ra nước ngoài

03:08 | 05/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhóm công nghiệp đã phản ứng với việc Bộ Nội vụ công bố kế hoạch khoan ngoài khơi 5 năm nhằm ngăn chặn hoạt động khoan ngoài khơi mới ở Đại Tây Dương và Thái Bình Dương, nói rằng đó sẽ là một bất lợi tổng thể đối với Mỹ và an ninh năng lượng của nước này.
Hoa Kỳ lên kế hoạch khoan ngoài khơi và dự tính đấu giáHoa Kỳ lên kế hoạch khoan ngoài khơi và dự tính đấu giá
Hoa Kỳ: Mở rộng doanh số cho thuê ra nước ngoài
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bộ Nội vụ hôm 3/7 đã công bố kế hoạch cho thuê ở nước ngoài trong 5 năm, theo luật họ phải thực hiện. Nó chứa đựng nhiều sự mơ hồ và không chắc chắn đối với ngành, báo hiệu một kế hoạch cho 11 doanh số cho thuê, nhưng không đảm bảo bất kỳ doanh số cho thuê nào, Giám đốc điều hành của Energy Workforce & Technology Council, Leslie Beyer cho biết.

Beyer nói: “Ngoài ra, kế hoạch hạn chế quyền tiếp cận hai đại dương giáp ranh của chúng ta. “Nếu mục tiêu của Chính phủ thực sự là giảm chi phí năng lượng và cung cấp an ninh năng lượng cho quốc gia của chúng ta, Bộ nên mở rộng khả năng tiếp cận khoan ngoài khơi để thúc đẩy sản xuất đáp ứng nhu cầu thay vì hạn chế cho thuê và tiếp tục hạn chế sản xuất trong nước”.

Phó Chủ tịch Cấp cao về Chính sách, Kinh tế và Quy định của Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API) Frank Macchiarola cho biết thông báo này để lại khả năng không có giao dịch cho thuê mới ở nước ngoài, sự tiếp tục của một chính sách đã kéo dài quá lâu.

Bởi vì họ không hành động, Hoa Kỳ hiện đang ở vị trí chưa từng có khi lần đầu tiên có một khoảng cách đáng kể giữa các chương trình kể từ khi quá trình này bắt đầu vào đầu những năm 1980, khiến các nhà sản xuất Hoa Kỳ gặp bất lợi đáng kể trên trường toàn cầu và đặt Macchiarola nói.

Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Đại dương Quốc gia Erik Milito, chính quyền Biden phải hành động nhanh chóng để hoàn thiện và thực hiện chương trình cho thuê dầu khí ngoài khơi.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto