Hoa Kỳ lên kế hoạch khoan ngoài khơi và dự tính đấu giá

07:03 | 03/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính quyền của Tổng thống Joe Biden hôm 1/7 đã công bố đề xuất 5 năm về phát triển dầu khí ngoài khơi trong các khu vực sản xuất hiện có và cho biết kế hoạch cuối cùng có thể có từ 0 đến 11 doanh số cho thuê.
Kế hoạch khoan dầu khí ngoài khơi của Chính quyền Biden bị trì hoãnKế hoạch khoan dầu khí ngoài khơi của Chính quyền Biden bị trì hoãn
Nga siết chặt kiểm soát dự án dầu khí Sakhalin-2 như một đòn “ăn miếng trả miếng” về kinh tếNga siết chặt kiểm soát dự án dầu khí Sakhalin-2 như một đòn “ăn miếng trả miếng” về kinh tế
Hoa Kỳ lên kế hoạch khoan ngoài khơi và dự tính đấu giá
Bộ trưởng Nội vụ Hoa Kỳ Deb Haaland phát biểu trong cuộc họp báo về luật cơ sở hạ tầng lưỡng đảng tại Nhà Trắng ở Washington. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Một loạt các lựa chọn, giữa hai cuộc đấu giá mỗi năm và không có cuộc đấu giá nào nhằm cân bằng nỗ lực chống biến đổi khí hậu của chính quyền với những lời kêu gọi tăng nguồn cung dầu và khí đốt trước tình hình giá nhiên liệu tăng cao.

Bộ Nội vụ cho biết, kế hoạch được đề xuất bao gồm không quá 10 doanh số có thể có ở Vịnh Mexico và một ở Cook Inlet ngoài khơi bờ biển Alaska.

Đề xuất này phản ánh kế hoạch khoan dầu ngoài khơi 5 năm đã hết hạn gần đây do chính quyền của cựu Tổng thống Barack Obama đưa ra. Nó hẹp hơn nhiều so với một đề xuất nhưng không được thông qua vào năm 2018 của chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump, vốn cũng cung cấp diện tích ở hầu hết Đại Tây Dương và Thái Bình Dương.

Bộ trưởng Nội vụ Deb Haaland cho biết đề xuất này không có nghĩa là chính quyền sẽ tiến hành bất kỳ cuộc đấu giá nào. "Ngay từ ngày đầu tiên, Tổng thống Biden và tôi đã thể hiện rõ cam kết chuyển đổi sang nền kinh tế năng lượng sạch. Hôm nay, chúng tôi đưa ra cơ hội để người dân Mỹ xem xét và đóng góp ý kiến ​​về tương lai của việc cho thuê dầu khí ngoài khơi. Giờ là lúc công chúng cân nhắc về tương lai của chúng tôi".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto