Hoa Kỳ không tham khảo các đối tác năng lượng về quyết định xả dầu dự trữ

03:00 | 11/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mỹ đã công bố mức dự trữ dầu thô khẩn cấp ở quy mô kỷ lục vào tháng 3 mà không cần tham khảo ý kiến ​​của các đối tác từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế, khiến họ phải cố gắng khớp với các đợt khai thác của riêng mình.
Đá phiến Hoa Kỳ ghi nhận dòng tiền lãi kỷ lụcĐá phiến Hoa Kỳ ghi nhận dòng tiền lãi kỷ lục
Các giao dịch LNG dài hạn của Hoa Kỳ tiếp tục tăng nhanhCác giao dịch LNG dài hạn của Hoa Kỳ tiếp tục tăng nhanh
Hoa Kỳ không tham khảo các đối tác năng lượng về quyết định xả dầu dự trữ
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hành động đơn phương của Washington nhằm giải quyết các vấn đề về giá cả hoặc nguồn cung toàn cầu có nguy cơ làm suy yếu mối quan hệ của Hoa Kỳ với IEA, cơ quan giám sát năng lượng thế giới thường giám sát các nguồn cung cấp quốc tế từ các kho dự trữ khẩn cấp và có thể đặt ra câu hỏi về mức độ liên quan tiếp tục của nhóm này.

IEA có trụ sở tại Paris, gồm 31 quốc gia hầu hết là công nghiệp, được thành lập sau cú sốc giá dầu năm 1973 để đảm bảo cung cấp năng lượng liên tục cho các thành viên trong trường hợp có lệnh cấm vận, chiến tranh hoặc bão tàn khốc.

Các thành viên của nhóm đã trở nên lo lắng rằng Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đang sử dụng Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) để giảm lạm phát lan tràn trong nước vì lý do chính trị, thay vì bảo vệ các quốc gia tiêu dùng khỏi sự gián đoạn nguồn cung toàn cầu.

IEA cho biết, họ đã liên hệ chặt chẽ với tất cả các nước thành viên bao gồm cả Hoa Kỳ trong thời gian chuẩn bị cho hai thông báo phát hành cổ phiếu trong năm nay: “Việc tham vấn này cũng như các quyết định về hành động tập thể đã được tiến hành theo IEA”.

Bộ Năng lượng Hoa Kỳ cho biết Hoa Kỳ đã "liên hệ thường xuyên" với IEA và các quốc gia thành viên về an ninh năng lượng khi đưa ra thông báo, nhưng xác nhận quyết định khai thác dầu của họ là "độc lập" với IEA.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy