Hoa Kỳ: Giá khí đốt tự nhiên tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2008

10:05 | 19/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ đã tăng lên mức cao nhất trong hơn 13 năm vào hôm 18/4 khi xung đột vũ trang của Nga với Ukraine gây ra sự suy giảm năng lượng toàn cầu, và cũng theo dự báo rằng nhiệt độ mùa xuân mát hơn.
Giá khí đốt tự nhiên tại châu Âu tăng cao sau nhiều ngày giảmGiá khí đốt tự nhiên tại châu Âu tăng cao sau nhiều ngày giảm
Giá khí đốt tự nhiên cao có thể thúc đẩy đầu tư hydro xanhGiá khí đốt tự nhiên cao có thể thúc đẩy đầu tư hydro xanh
Hoa Kỳ: Giá khí đốt tự nhiên tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2008
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hợp đồng tương lai tăng 10% lên mức giao dịch lên tới 8,05 USD/triệu đơn vị nhiệt của Anh, mức cao nhất kể từ tháng 9/2008. Mức tăng này được xây dựng dựa trên sức mạnh gần đây, với lượng khí tự nhiên giảm trong 5 tuần liên tiếp.

Giá sau đó đã giảm nhẹ với hợp đồng kết thúc ngày cao hơn 7,12% ở mức 7,82 USD.

David Givens người đứng đầu ngành khí đốt tự nhiên và dịch vụ điện cho Bắc Mỹ tại Argus Media, cho biết: “Tác động của cuộc xung đột giữa Ukraine và Nga có thể sẽ kéo dài lâu dài đối với thị trường khí đốt tự nhiên Bắc Mỹ". Sự thay đổi thời tiết đã khiến thị trường Hoa Kỳ rơi vào tình trạng “phát triển quá mức”.

Trong năm, giá khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ hiện đã tăng 108%, điều này làm tăng thêm lo ngại lạm phát trên toàn nền kinh tế. Động thái này ít cực đoan hơn ở châu Âu, nơi giá khí đốt tự nhiên tương lai đã tăng lên mức kỷ lục khi khối này cố gắng thoát khỏi sự phụ thuộc vào năng lượng của Nga.

Hoa Kỳ hiện đang gửi một lượng khí tự nhiên hóa lỏng kỷ lục đến châu Âu, điều này đang làm tăng giá nhiên liệu.

Theo Campbell Faulkner, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc phân tích dữ liệu của OTC Global Holdings, trong bối cảnh giá tăng vọt các nhà sản xuất đã giữ sản lượng trong tầm kiểm soát và hàng tồn kho trong kho hiện thấp hơn 17% so với mức trung bình 5 năm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy