Hoa Kỳ: Đá phiến nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm

19:00 | 25/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngành dầu khí của Hoa Kỳ đang phục hồi sau sự sụt giảm của thị trường vào năm ngoái. Nhưng không giống như các chu kỳ bùng nổ và suy giảm trước đây, ngành công nghiệp này đã ngừng thúc đẩy sản xuất và tập trung vào việc củng cố bảng cân đối kế toán, hoàn trả các khoản vay và thưởng cho các cổ đông.
Xu hướng sáp nhập trong các công ty dầu khí Mỹ sẽ hạn chế nguồn cung dầu đá phiếnXu hướng sáp nhập trong các công ty dầu khí Mỹ sẽ hạn chế nguồn cung dầu đá phiến
Đá phiến Hoa Kỳ liệu có lấp đầy khoảng trống của OPEC+Đá phiến Hoa Kỳ liệu có lấp đầy khoảng trống của OPEC+
Hoa Kỳ: Đá phiến nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm
Ngành dầu khí của Hoa Kỳ đang phục hồi sau sự sụt giảm của thị trường. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Do giá hàng hóa tăng trong năm nay và hơn hết là kỷ luật trong chi tiêu vốn, miếng vá đá phiến của Hoa Kỳ hiện đang mạnh hơn về mặt tài chính. Các vụ phá sản ngày càng ít xảy ra trong những tháng gần đây, tỷ lệ vỡ nợ cho khoản vay năng lượng đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi thị trường dầu mỏ sụp đổ vào tháng 3 và tháng 4 năm ngoái.

Ngoài ra, lãi suất thấp đã khiến nhiều công ty dầu khí của Hoa Kỳ tăng nợ mới, phần lớn là để trả các khoản nợ hiện có chứ không phải để khoan thêm giếng.

Chất lượng tín dụng của các khoản cho vay và trái phiếu trong lĩnh vực dầu khí của Hoa Kỳ đã được cải thiện đáng kể trong những tháng gần đây. Mặc định năng lượng của Hoa Kỳ cũng giảm đáng kể.

Tỷ lệ vỡ nợ kéo dài 12 tháng (TTM) của ngành năng lượng đứng ở mức 9,1% vào tháng 7, Fitch Ratings cho biết trong một báo cáo hôm 21/7.

Cơ quan xếp hạng cho biết các khoản vỡ nợ nhỏ hơn và giá dầu cao hơn sẽ tiếp tục đẩy tỷ lệ vỡ nợ năng lượng xuống 5% vào cuối năm nay. Năm nay sẽ chứng kiến ​​số lần mặc định nhỏ hơn so với 4 lần mặc định của các công ty phát hành quy mô hơn 1,5 tỷ USD vào năm 2020.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Bảo Vy