Hoa Kỳ cắt giảm sản lượng dầu

03:05 | 23/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Khoảng 1/2 không gian đường ống dẫn dầu của Hoa Kỳ đang không được sử dụng, làm nóng lên sự cạnh tranh giành sản lượng ở các khu vực có sản lượng cao hơn như lưu vực Permian ở Texas.
Hoa Kỳ: Hoạt động bán dầu thô sẽ chuyển sang vòng thứ haiHoa Kỳ: Hoạt động bán dầu thô sẽ chuyển sang vòng thứ hai
Hoa Kỳ: Các thành phố lớn đang nhanh chóng cắt giảm khí đốt tự nhiênHoa Kỳ: Các thành phố lớn đang nhanh chóng cắt giảm khí đốt tự nhiên
Hoa Kỳ cắt giảm sản lượng dầu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo công ty tư vấn Wood Mackenzie, việc sử dụng công suất đường ống tổng thể của Hoa Kỳ vào khoảng 50%, so với khoảng 60% đến 70% vào đầu năm 2020 trước khi đại dịch coronavirus tấn công.

Nhìn chung, các đường ống dẫn dầu hiện đã đầy một nửa, khi sản lượng tăng lên 13 triệu thùng / ngày vào đầu năm 2020 để đưa Hoa Kỳ trở thành nhà sản xuất dầu hàng đầu, chỉ đạt mức trung bình 11 triệu thùng / ngày vào năm 2021.

Các chủ hàng dầu khí thường tự xây dựng đường ống trong bối cảnh bùng nổ sản xuất, chỉ để thấy rằng có quá nhiều công suất khi suy thoái xảy ra. Nhiều đường ống đã được xây dựng ở Permian ở Texas và New Mexico (mỏ dầu lớn nhất của Hoa Kỳ) để xuất khẩu địa phương trong khi sản lượng tăng mạnh từ năm 2017 đến năm 2020.

Một số nhà khai thác đường ống ở các khu vực như lưu vực Permian đã phản ứng bằng cách cắt giảm cước vận chuyển trước đại dịch, vì ngành công nghiệp dầu mỏ Hoa Kỳ đã chậm chạp trong việc phục hồi sau đợt bùng phát coronavirus.

Nói chung, các lưu vực được xây dựng quá mức, như Permi có giá vận chuyển không cam kết thấp hơn so với trước đại dịch, nhưng các lưu vực có công suất đường ống ít hơn đã cố gắng tăng giá, vì có ít lựa chọn vận chuyển hơn, Ryan Saxton người đứng đầu dữ liệu dầu tại Wood cho biết Mackenzie.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy