Hòa Bình: Người mua đất nền dự án Spring Town sẽ bị “treo” sổ đỏ

14:06 | 20/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình vừa có văn bản yêu cầu “treo” sổ đỏ cho một số lô đất tại Dự án Tân Hòa Garden (Spring Town) tại huyện Lương Sơn.
TP HCM kiến nghị  “xóa treo” 3 dự án Khu công nghiệp gần 700 ha đấtTP HCM kiến nghị “xóa treo” 3 dự án Khu công nghiệp gần 700 ha đất
Thanh tra Chính phủ chỉ ra nhiều sai phạm tại dự án Tổ hợp Le Meridien SaigonThanh tra Chính phủ chỉ ra nhiều sai phạm tại dự án Tổ hợp Le Meridien Saigon

Tại văn bản số 1161/VPUBND-TH, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình yêu cầu các Sở Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường và UBND huyện Lương Sơn không thực hiện việc chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư xây dựng hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở đối với các lô đất ở tại Dự án Khu nhà ở tại xã Hòa Sơn (Tân Hòa Garden) vốn được biết đến với tên thương mại là dự án Spring Town.

Hòa Bình: Người mua đất nền dự án Spring Town sẽ bị “treo” sổ đỏ
Văn bản của UBND tỉnh Hòa Bình

Cụ thể, các lô đất sẽ bị “treo” sổ có mặt tiền tiếp giáp với tuyến đường số 01 có bề rộng 23-3l,3m (mặt cắt 1-1) và 23m (mặt cắt 2-2) là trục đường trung tâm, kết nối đối ngoại với Quốc lộ 21A tại nút giao phía Đồng của Dự án (theo Bản đồ Quy hoạch giao thông QH-03).

Nhà đầu tư phải lập dự án đầu tư xây dựng và hoàn thành xây thô và hoàn thiện mặt ngoài công trình nhà ở trước khi chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở cho người dân đối với tuyến đường nêu trên.

Hòa Bình: Người mua đất nền dự án Spring Town sẽ bị “treo” sổ đỏ
Dự án Spring Town tại xã Hòa Sơn (Lương Sơn - Hòa Bình) có vị trí sát Quốc lộ 21A, cách trung tâm thị trấn Xuân Mai (Chương Mỹ - Hà Nội) khoảng 1km và cách Cơ sở II, Trường Đại học Phòng cháy Chữa cháy khoảng 800m.

Về dự án Spring Town, theo tìm hiểu của PV, dự án có tên gọi theo hồ sơ trúng thầu là dự án Khu nhà ở Tân Hòa Garden với tổng diện tích đất 6,2 ha tại địa phận thôn Tân Sơn, xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Theo thông báo trúng thầu do Sở Xây dựng Hòa Bình công bố, chủ đầu tư dự án là Liên danh Công ty cổ phần sản xuất đầu tư thương mại Thiên Phúc và Công ty TNHH xây dựng Thành Hưng. Tuy nhiên theo thông tin được quảng bá rộng rãi và thành phần tham gia Lễ động thổ dự án ngày 28/10/2018 thì chủ đầu tư là Tập đoàn An Thịnh và phát triển dự án là Tập đoàn MSH.

Hòa Bình: Người mua đất nền dự án Spring Town sẽ bị “treo” sổ đỏ
Thực tế bên trong dự án Spring Town. Ảnh: Lê Sáng.

Được biết, nguồn gốc đất của dự án The Spring Town đã trải qua một chặng đường chuyển đổi khá gian nan từ đất nông trường thuộc quản lý của Công ty TNHH một thành viên Cửu Long, năm 2008, Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng và Chuyển giao công nghệ Sông Hồng xin đầu tư xây dựng Trường Dạy nghề Lương Sơn.

Năm 2009, Công ty Sông Hồng xin tỉnh điều chỉnh dự án Trường Dạy nghề Lương Sơn sang “dự án Xây dựng Nhà máy Sản xuất lắp ráp thiết bị điện". Năm 2010, dự án được điều chỉnh chấp thuận, phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1:500 và đơn vị thực hiện công ty Cổ phần Sản xuất đầu tư thương mại Thiên Phúc.

Sau quá trình "tiếp tục điều chỉnh" đến cuối tháng 10/2018 dự án The Spring Town được động thổ, sau đó một số hạ tầng nội khu đã được xây dựng.

Hòa Bình: Người mua đất nền dự án Spring Town sẽ bị “treo” sổ đỏ
Đến nay, hạ tầng bên trong dự án Spring Town mới chỉ hoàn thiện sơ bộ, chưa có lô đất nào xây dựng nhà và có cư dân về ở. Ảnh: Lê Sáng

Hiện The Spring Town được quảng cáo có tổng cộng hơn 261 lô liền kề, 14 shophouse, 17 căn biệt thự đơn lập. Diện tích của các lô liền kề từ 80 đến 112 m2, trong khi đó shophouse là 86 đến 110 m2, còn biệt thự là từ 160 đến hơn 380 m2/căn.

Gần đây, cùng với sự sốt nóng của thị trường đất nền trong khu vực, dự án Spring Town đã được một số đơn vị phân phối lớn tham gia bán hàng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy dù giá được đẩy lên khoảng 18-24 triệu đồng/m2 (so với mức giá 11-13 triệu đồng/m2 thời điểm tháng 7/2020) nhưng lượng giao dịch thực tế ghi nhận không nhiều.

Bên cạnh đó, hiện trong khuôn viên dự án cũng chưa ghi nhận lô đất nền nào được xây dựng hoàn thiện nhà và có người về ở.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Enternews.vn