Hàn Quốc cam kết hỗ trợ 5 tỷ USD cho các nhà sản xuất pin ở Mỹ

11:02 | 10/04/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hàn Quốc đã công bố gói hỗ trợ tài chính trị giá 5,32 tỷ USD nhằm giúp các nhà sản xuất pin của nước này đầu tư vào cơ sở hạ tầng ở Bắc Mỹ trong 5 năm tới.
Hàn Quốc cam kết hỗ trợ 5 tỷ USD cho các nhà sản xuất pin ở Mỹ

Sáng kiến ​​này nhằm giúp các công ty Hàn Quốc tận dụng Đạo luật giảm phát của Mỹ, trong đó yêu cầu các nhà sản xuất ô tô phải cung cấp 50% nguồn pin EV quan trọng từ Mỹ hoặc một đối tác thương mại tự do của Mỹ để đủ điều kiện nhận các ưu đãi mới của liên bang.

Gói hỗ trợ của Hàn Quốc sẽ hỗ trợ thông qua việc giảm lãi suất cho vay, giảm tới 20% phí bảo hiểm, đồng thời bổ sung các khoản vay và tín dụng thuế cho các công ty đang tìm cách xây dựng các cơ sở sản xuất pin và vật liệu ở Bắc Mỹ.

Chính phủ Hàn Quốc sẽ làm việc theo sáng kiến ​​này với các nhà sản xuất pin và công ty vật liệu lớn nhất của đất nước.

Được biết, luật mới của Mỹ đã gây ra một số lo ngại trong các nhà sản xuất ô tô, đặc biệt là khi Trung Quốc thống trị nguồn cung cấp toàn cầu nhiều nguyên liệu thô chính được sử dụng để sản xuất pin EV.

Hàn Quốc đã bị ảnh hưởng đặc biệt, với 2/3 vật liệu cực âm, cực dương và chất điện phân có nguồn gốc từ Trung Quốc. Tuy nhiên, một số nhà sản xuất ô tô đã phản ứng với các yêu cầu mới bằng các kế hoạch đầu tư mới.

Vào tháng 3, nhà sản xuất pin LG Energy Solution của Hàn Quốc đã thông báo rằng họ sẽ đầu tư 5,6 tỷ USD vào một dự án pin đang bị đình trệ của Mỹ ở Arizona để đủ điều kiện nhận các ưu đãi mới của liên bang.

LG Energy Solution Ltd của Hàn Quốc, Samsung SDI Co Ltd và SK On cùng nhau chiếm hơn 1/4 thị trường toàn cầu của các nhà sản xuất pin EV, với LG Energy Solution và Samsung SDI cũng nằm trong số 5 công ty hàng đầu.

Cùng với việc cung cấp cho Tesla, Volkswagen và General Motors, các công ty Hàn Quốc cũng đã đẩy mạnh mở rộng quốc tế trong những tháng gần đây.

Liên minh pin do Chính phủ Hàn Quốc hậu thuẫn đã được ra mắt vào tháng 11 năm ngoái để giúp nước này cạnh tranh tốt hơn với Trung Quốc, khi tìm nguồn cung ứng các nguồn lực thiết yếu nhằm mang lại sự ổn định tốt hơn cho chuỗi cung ứng pin.

General Motors xây dựng nhà máy sản xuất pin xe điện thứ 2 tại Mỹ General Motors xây dựng nhà máy sản xuất pin xe điện thứ 2 tại Mỹ
Ford hợp tác với Trung Quốc xây dựng nhà máy sản xuất pin điện tại Mỹ Ford hợp tác với Trung Quốc xây dựng nhà máy sản xuất pin điện tại Mỹ

Bình An