Xe điện thân thiện với môi trường như thế nào?

03:08 | 26/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thế giới đang cố gắng loại bỏ các nhiên liệu hóa thạch đang làm suy yếu khí hậu toàn cầu. Nhưng khi ô tô điện trở nên phổ biến hơn, một số người đặt câu hỏi rằng chúng thân thiện với môi trường như thế nào?
Xe điện thân thiện với môi trường như thế nào?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Số lượng xe điện trên đường của thế giới đang tăng lên, đạt con số kỷ lục vào năm ngoái.

Pin xe điện sẽ sạc bằng nguồn điện chạy thẳng ra khỏi lưới điện, bản thân nó thường được cung cấp năng lượng bằng nhiên liệu hóa thạch. Và có những câu hỏi đặt ra về việc chế tạo một chiếc xe điện hoặc pin xe điện tốn kém năng lượng như thế nào so với việc chế tạo một chiếc xe truyền thống.

Xe điện có xanh hơn không? Câu trả lời ngắn gọn là có nhưng tiềm năng xanh đầy đủ của chúng vẫn còn nhiều năm nữa.

Các chuyên gia đồng ý rằng xe điện tạo ra lượng khí thải carbon thấp hơn trong suốt vòng đời của chúng so với xe hơi và xe tải sử dụng động cơ đốt trong truyền thống.

Năm ngoái, các nhà nghiên cứu từ các trường đại học Cambridge, Exeter và Nijmegen ở Hà Lan đã phát hiện ra rằng ở 95% dân số trên thế giới, lái xe ô tô điện tốt cho môi trường hơn là lái xe ô tô chạy bằng xăng.

Hầu hết các mạng lưới điện trên thế giới vẫn được cung cấp năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch như than đá hoặc dầu mỏ và xe điện phụ thuộc vào năng lượng đó để được sạc. Riêng biệt, sản xuất pin EV vẫn là một quá trình tiêu tốn nhiều năng lượng.

Một nghiên cứu từ Sáng kiến ​​Năng lượng của Viện Công nghệ Massachusetts cho thấy, việc sản xuất pin và nhiên liệu cho xe điện tạo ra lượng khí thải cao hơn quá trình sản xuất ô tô. Nhưng những chi phí môi trường cao hơn đó được bù đắp bằng hiệu quả năng lượng vượt trội của EVs theo thời gian.

Tóm lại, tổng lượng khí thải mỗi dặm đối với ô tô chạy bằng pin thấp hơn so với ô tô tương đương với động cơ đốt trong.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto