Sự thiếu hụt than chì có thể làm trật bánh hướng đi của ô tô điện

09:50 | 25/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chìa khóa cho sự chuyển đổi năng lượng toàn cầu quan trọng là cái mà Goldman Sachs gọi là “cuộc đua pin tuyệt vời”, trong khi lithium đã bị thu hút sự chú ý, đó là một khoáng chất quan trọng trong hỗn hợp pin có thể là lối vào cửa sau sinh lợi nhất trong cuộc đua này.
Xe điện có sạch hơn ô tô chạy xăng?Xe điện có sạch hơn ô tô chạy xăng?
Châu Âu hướng tới thống trị pin xe điệnChâu Âu hướng tới thống trị pin xe điện
Sự thiếu hụt than chì có thể làm trật bánh hướng đi của ô tô điện
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Khoáng chất này là than chì và nó là yếu tố quan trọng tạo nên cực dương của pin lithium. Nếu không có than chì, sẽ không có cuộc cách mạng năng lượng và thị trường xe điện (EV) nghìn tỷ đô la có thể không tồn tại.

Năm 2019, thị trường than chì toàn cầu được định giá 14,9 tỷ USD. Đến năm 2027, nó dự kiến ​​sẽ được định giá gần 22 tỷ USD. Tuy nhiên, nó có thể đáng giá hơn thế nhiều.

Mỗi pin EV chứa 20-30% graphite, có nghĩa là nhu cầu graphite sẽ tăng song song với nhu cầu EV. Đồng thời, cả Trung Quốc và Mỹ hiện đang phải vật lộn với việc ép than chì.

Trong khi những gã khổng lồ EV đang bận rộn tranh giành các nguồn lithium trên khắp thế giới, thì những lo ngại mới đã xuất hiện về việc thiếu nguồn cung graphite.

Khoảng 90% cực dương bằng than chì được sử dụng trong pin có xuất xứ từ Trung Quốc. Đó là một khoáng chất pin quan trọng khác đang trở thành vấn đề an ninh quốc gia của Hoa Kỳ và nó có thể mang tính cách mạng như nhựa vào những năm 1950:

Giờ đây, họ đang tìm cách nhảy vào thị trường Hoa Kỳ và châu Âu để giúp cung cấp cho ngành sản xuất pin đang phát triển chỉ mới bắt đầu được thành lập, nơi các nguồn cung cấp than chì mới đang cảm thấy bị siết chặt. Chủ tịch của Graphex, John DeMaio đang thúc đẩy việc mở rộng nhóm làm việc tại Hoa Kỳ của họ để tập trung vào các kế hoạch mở rộng Bắc Mỹ và Châu Âu trở thành một phần không thể thiếu của chuỗi cung ứng đang được tạo ra để hỗ trợ khu liên hợp công nghiệp EV phía Tây hiện đang được xây dựng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy