Hai cổ phiếu dầu mỏ tốt nhất khi giá dầu bùng nổ

03:00 | 19/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dầu thô đã có một năm khởi sắc trong bối cảnh phục hồi nhanh hơn dự kiến ​​từ đại dịch. Giờ đây, nếu có một thỏa thuận OPEC được đưa ra, sự biến động sẽ lắng xuống và dầu có thể một lần nữa trở thành mặt hàng số 1 của Phố Wall.
Cổ phiếu dầu mỏ rẻ nhất trên thị trường?Cổ phiếu dầu mỏ rẻ nhất trên thị trường?
Hai cổ phiếu dầu mỏ tốt nhất khi giá dầu bùng nổ
Hai cổ phiếu dầu mỏ tốt nhất khi giá dầu bùng nổ: Exxon và ReconAfrica. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Vào giữa tháng 6, tỷ lệ đặt cược tăng và giảm đối với dầu ở New York đứng ở mức ấn tượng là 23:1. Con số này so với tỷ lệ 6:1 vào đầu năm, theo Wall Street Journal. Nhu cầu tăng vọt nằm ngoài dự đoán của nhiều người vào thời điểm này và điều đó đã thúc đẩy một xu hướng tăng giá rất tích cực đối với dầu tương lai.

Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), năm nay dự đoán sẽ phục hồi thêm 5,4 triệu thùng/ngày. Sau đó, vào năm 2022, tiêu thụ ước tính sẽ tăng thêm 3,1 triệu thùng/ngày. Do đó, đến cuối năm 2022, nhu cầu dầu mỏ có thể vượt qua nguồn cung và chúng ta sẽ gặp khó khăn.

Trong bối cảnh “năm vĩ đại nhất đối với dầu mỏ” này, đây là 2 cổ phiếu yêu thích để tham gia thị trường sôi động với người kiếm cổ tức ổn định.

1. Cổ phiếu của Exxon (NYSE: XOM)

Với tình hình thiết lập thị trường dầu hiện tại, đây là thời điểm hoàn hảo để mua cổ phiếu Exxon.

Exxon đã có một năm khó khăn trong hội đồng quản trị, nhưng đó không hẳn là một điều tồi tệ đối với các nhà đầu tư. Trên thực tế, nó có thể hoạt động có lợi cho cổ đông.

Các nhà đầu tư tích cực đã và đang thúc đẩy một cách phi thường đối với người khổng lồ này. Họ muốn Exxon cắt giảm chi tiêu, tăng lợi nhuận của cổ đông và đầu tư mạnh hơn vào công nghệ năng lượng tái tạo để có một khởi đầu thuận lợi cho một tương lai không thể tránh khỏi. Nó không phải là đạo đức, đó là về việc lập kế hoạch cho một tương lai có lợi nhuận liên tục.

Những cổ đông hoạt động tương tự đó hiện đã giành được ghế trong hội đồng quản trị của Exxon.

2. Cổ phiếu của ReconAfrica (TSXV: RECO, OTC: RECAF)

Đây là nhà khai thác dầu nhỏ đã gây ngạc nhiên cho các thị trường ở lưu vực Kavango khổng lồ của Namibia, biên giới cuối cùng của dầu trên đất liền.

Trước hết, lưu vực Kavango của Namibia rộng 6,3 triệu mẫu Anh và ReconAfrica có giấy phép cho toàn bộ điều này. Các ước tính trước đây về lưu vực này đã so sánh nó với một số khám phá dầu lớn nhất trên thế giới trong những năm gần đây, bao gồm cả lưu vực Midland ở Tây Texas, quê hương của lưu vực Permian.

Từ ngày 1/1/2021 đến ngày 23/6/2021, ReconAfrica đã đạt được hơn 580% định giá.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy