Hà Lan hạn chế khai thác dầu khí trên bờ để hướng tới các mục tiêu về khí hậu

19:00 | 23/01/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mới đây, Chính phủ Hà Lan thông báo rằng quốc gia này sẽ ngừng tìm kiếm các mỏ dầu khí mới trên đất liền nhằm đạt được các mục tiêu về khí hậu và hạn chế rủi ro địa chấn, Reuters đưa tin.
PTTEP lên kế hoạch đầu tư 29 tỷ USD cho 5 năm tớiPTTEP lên kế hoạch đầu tư 29 tỷ USD cho 5 năm tới
CNOOC tăng kế hoạch sản lượng năm nay lên 660 triệu thùngCNOOC tăng kế hoạch sản lượng năm nay lên 660 triệu thùng
Hà Lan hạn chế khai thác dầu khí trên bờ để hướng tới các mục tiêu về khí hậu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chính phủ cho biết các hoạt động thăm dò sẽ bị giới hạn trừ các dự án ở các mỏ khí đốt ngoài khơi dưới Biển Bắc, điều vẫn cần thiết để hạn chế sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga.

Việc khoan trên bờ sẽ chỉ diễn ra tại các mỏ khí đã được cấp phép, trong khi việc cấp phép mới sẽ dừng lại.

"Khí đốt vẫn cần thiết khi chúng ta chuyển sang các giải pháp thay thế bền vững. Nhưng dầu không còn thiết yếu để đảm bảo cung cấp năng lượng cho các hộ gia đình", Thứ trưởng Bộ Khai thác mỏ Hans Vijlbrief cho biết.

Hà Lan trong nhiều thập kỷ là một trong những nhà cung cấp khí đốt chính của châu Âu thông qua mỏ Groningen khổng lồ ở phía bắc đất nước.

Tuy nhiên, sản xuất khí đốt ở đó đã bị cắt giảm đến mức tối thiểu trong những năm gần đây để hạn chế rủi ro địa chấn trong khu vực và việc khai thác dự kiến sẽ kết thúc vào năm tới.

Hà Lan có khoảng 175 mỏ khí đốt nhỏ trên đất liền đang hoạt động và có thể cung cấp khoảng 400 tỷ mét khối (bcm) khí đốt.

Đỗ Khánh

kinhtexaydung.petrotimes.vn