Goldman tiếp tục nâng dự báo nhu cầu dầu trong năm nay

16:18 | 31/07/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm Chủ nhật 30/7, Goldman Sachs đã nâng dự báo nhu cầu dầu toàn cầu trong năm nay, trong khi vẫn giữ nguyên dự báo giá dầu Brent trong tháng 12 là 93 USD/thùng.
Một ông lớn dầu khí Nga muốn xây nhà máy lọc dầu tại Châu PhiMột ông lớn dầu khí Nga muốn xây nhà máy lọc dầu tại Châu Phi
Giá dầu tăng có vực dậy ngành công nghiệp dầu đá phiến của Mỹ trong năm tới?Giá dầu tăng có vực dậy ngành công nghiệp dầu đá phiến của Mỹ trong năm tới?
Goldman tiếp tục nâng dự báo nhu cầu dầu trong năm nay
Ảnh minh họa

Các nhà phân tích của Goldman ước tính nhu cầu dầu toàn cầu đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại là 102,8 triệu thùng mỗi ngày (bpd) trong tháng 7 và nhận thấy nhu cầu này vẫn duy trì và dẫn đến mức thâm hụt lớn hơn dự kiến 1,8 triệu thùng/ngày ​​trong nửa cuối năm nay và thâm hụt 0,6 triệu thùng/ngày vào năm 2024.

Các nhà phân tích cho rằng rủi ro suy thoái giảm và nỗ lực mạnh mẽ của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) nhằm đẩy giá lên cao, đã hỗ trợ cho quan điểm của Goldman về giá dầu cao hơn và triển vọng thị trường ít biến động hơn.

Giá dầu lơ lửng gần mức cao nhất trong ba tháng vào thứ Hai 31/7, khi thị trường kỳ vọng Ả Rập Xê Út sẽ gia hạn cắt giảm sản lượng tự nguyện sang tháng 9 và thắt chặt nguồn cung toàn cầu.

Các nhà phân tích của Goldman cho biết việc cắt giảm nguồn cung của Ả Rập Xê Út đã gây ra thâm hụt, đồng thời họ cho biết thêm nước này có thể kéo dài cắt giảm thêm 1 triệu thùng/ngày vào tháng 9 và giảm một nửa mức cắt giảm từ tháng 10.

Ngân hàng Phố Wall đã nâng ước tính nhu cầu dầu thêm khoảng 550.000 thùng/ngày và dự báo nguồn cung năm 2023 tăng khoảng 175.000 thùng/ngày.

Ngân hàng này duy trì dự báo giá dầu Brent ở mức 86 USD/thùng cho tháng 12 năm 2023 và dự kiến ​​giá sẽ tăng lên 93 USD/thùng trong quý 2 năm sau khi tình trạng thâm hụt nguồn cung tiếp tục diễn ra.

"Tuy nhiên, công suất dự phòng của OPEC tăng đáng kể trong năm qua, các dự án ngoài khơi tăng trở lại và chi phí khai thác dầu của Mỹ giảm đã hạn chế đà tăng giá dầu," ngân hàng cho biết.

Hợp đồng tương lai dầu Brent được giao dịch quanh mức 84 USD/thùng vào lúc 03:53 GMT ngày hôm nay 31/7, trong khi dầu thô WTI của Mỹ ở mức khoảng 80 USD.

Yến Anh

Reuters