Một ông lớn dầu khí Nga muốn xây nhà máy lọc dầu tại Châu Phi

08:23 | 30/07/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tatneft, một trong số các công ty dầu khí lớn nhất của Nga, khẳng định sẵn sàng cung cấp các dịch vụ kỹ thuật cho việc xây dựng các nhà máy lọc dầu, khai thác dầu khí, và cung cấp nhiên liệu và dầu thô cho các nước châu Phi, Interfax đưa tin tại hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi.
Tatneft của Nga hợp tác với VenezuelaTatneft của Nga hợp tác với Venezuela
Tatneft sẽ tiếp tục khoan ở Libya trong năm nayTatneft sẽ tiếp tục khoan ở Libya trong năm nay
Một ông lớn dầu khí Nga muốn xây nhà máy lọc dầu tại Châu Phi
Ảnh minh họa

Ông Nurislam Syubaev, Phó Tổng Giám đốc Phát triển Chiến lược của Tatneft, nói: "Tất cả chúng ta đều biết rằng các nước châu Phi ngày nay cần phát triển ngành lọc dầu và đang thiếu nhiên liệu động cơ. Coi đây như một cơ hội, tôi phải nói rằng công ty chúng tôi đã xây dựng những nhà máy lọc dầu hiện đại nhất".

Tatneft "sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của mình trong việc xây dựng các cơ sở tương tự và cung cấp đầy đủ các dịch vụ kỹ thuật để xây dựng các nhà máy lọc dầu ở bất kỳ đâu trên thế giới," ông khẳng định.

"Là một công ty dầu khí, chúng tôi sẵn sàng xem xét các dự án trong lĩnh vực khai thác dầu khí và cung cấp dầu thô, nhiên liệu diesel. Và đối với chúng tôi, một trong những tiêu chí quan trọng nhất là khả năng xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược lâu dài, bao gồm phát triển các mỏ dầu khí, tạo hệ thống đường ống, xây dựng nhà máy lọc dầu và tất nhiên là các dự án liên quan đến các nguồn năng lượng tái tạo." ông Syubaev nói.

Vị Phó Tổng Giám đốc cũng chia sẻ với hãng tin TASS của Nga rằng Tatneft đã khoan các giếng thăm dò ở Libya và tốc độ dòng chảy từ một số giếng là tốt.

“Chúng tôi hiện đang tính toán hiệu quả chi phí. Nếu các con số là tích cực, chúng tôi sẽ chuyển sang giai đoạn phát triển thử nghiệm", ông cho biết.

Ông cũng khẳng định rằng việc tính toán sẽ được hoàn thành trong năm nay.

Đỗ Khánh

Interfax, TASS