Goldman Sachs: Giá dầu có thể tăng vọt lên hơn 100 USD/thùng trong năm nay

14:00 | 13/01/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhu cầu toàn cầu tăng trưởng ổn định cùng với việc Trung Quốc mở cửa trở lại có thể đẩy giá dầu lên trên 100 USD/thùng trong năm nay, theo Oil Price trích dẫn một dự báo mới gần đây của Goldman Sachs.
Nga thiệt hại hơn 170 triệu USD/ngày do bị áp trần giá dầuNga thiệt hại hơn 170 triệu USD/ngày do bị áp trần giá dầu
WB: Giá dầu có thể đạt mức 88 USD/thùng trong năm 2023WB: Giá dầu có thể đạt mức 88 USD/thùng trong năm 2023
Giá dầu thế giới tăng hơn 1%
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, ngân hàng Goldman Sachs dự báo giá ​​​​dầu Brent sẽ được giao dịch ở mức 105 USD/thùng vào quý 4/2023. Nhu cầu dầu thô thế giới sẽ tăng khoảng 2,7 triệu thùng/ngày trong năm 2023. Tuy nhiên, thị trường dầu toàn cầu sẽ rơi vào tình trạng thiếu hụt nguồn cung trong nửa cuối năm nay.

Dự báo này của Goldman Sachs đã được được đưa ra khi Trung Quốc mở cửa trở lại và cấp hạn ngạch nhập khẩu dầu cho các nhà máy lọc dầu tư nhân - cho phép 44 nhà máy lọc dầu tư nhân nhập khẩu 111,82 triệu tấn dầu thô, theo Bloomberg đưa tin.

Giá dầu đã tăng 4% trong phiên giao dịch ngày 9/1 sau khi Trung Quốc mở cửa trở lại, kỳ vọng nhu cầu toàn cầu tăng trưởng mạnh trong năm nay sẽ cho phép OPEC+ tăng sản lượng trở lại trong nửa sau của năm nay.

Tuy nhiên, Goldman Sachs cũng cho rằng nếu giá dầu yếu hơn dự báo thì OPEC+ có thể tiếp tục cắt giảm sản lượng hơn nữa.

Mặc dù các chuyên gia kinh tế cảnh báo thị trường dầu mỏ sẽ tiếp tục thắt chặt trong quý đầu tiên do suy thoái ở các nền kinh tế lớn, song ngân hàng này vẫn kỳ vọng vào một "siêu chu kỳ mới" đối với giá dầu mỏ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc