Giao thông tại kênh đào Suez trở lại bình thường sau sự cố tàu chở dầu

14:33 | 05/06/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) cho biết trong một thông cáo ngày 4/6 trên trang web của mình, giao thông ở cả hai chiều của kênh đào Suez đã trở lại bình thường sau khi tàu chở dầu Seavigour được kéo ra khỏi đường đi sau sự cố trước đó.
Các công ty Nga đầu tư 2,7 tỷ USD vào ngành dầu khí của IranCác công ty Nga đầu tư 2,7 tỷ USD vào ngành dầu khí của Iran
Kazakhstan: Nguồn cung dầu tiềm năng của ĐứcKazakhstan: Nguồn cung dầu tiềm năng của Đức
Giao thông tại kênh đào Suez trở lại bình thường sau sự cố tàu chở dầu
Ảnh minh họa

Giao thông hướng về phía bắc dọc theo tuyến đường của kênh đã bị đình trệ cho đến khi 3 tàu kéo có thể di chuyển thành công tàu chở dầu này, SCA cho biết trong một thông cáo.

Truyền thông địa phương đưa tin con tàu này đang đi từ Nga đến Trung Quốc.

Tàu chở dầu 158.566 dwt được treo cờ Malta do Thenamaris Ships Management điều khiển đang chở 1,1 triệu thùng dầu thô, theo công ty theo dõi tàu Kpler.

Tình trạng gián đoạn giao thông thường xuyên xảy ra ở kênh đào Suez do trục trặc kỹ thuật, nhưng thường không lâu. Kênh đào Suez là một trong những điểm giao thương hàng hóa quan trọng nhất trên thế giới, nối Biển Đỏ với Địa Trung Hải. Theo dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, gần 10% tổng giao dịch dầu mỏ và 8% giao dịch LNG toàn cầu đi qua đường thủy này.

Vào ngày 4/6, SCA cho biết 60 tàu đã đi qua kênh đào theo cả hai hướng, vận chuyển tổng cộng 3,5 triệu tấn hàng hóa.

Yến Anh