Giám sát hoạt động xây dựng Nord Stream 2

03:00 | 08/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chương trình giám sát môi trường toàn diện của Nord Stream 2 đối với việc xây dựng đường ống ở Nga dựa trên đánh giá tác động môi trường (EIA) và được Cục Giám định Nhà nước chính phê duyệt như một điều kiện tiên quyết để nhận được giấy phép xây dựng ở Nga.
Tổng thống Putin phủ nhận những suy đoán về Nord Stream 2Tổng thống Putin phủ nhận những suy đoán về Nord Stream 2
Mỹ vẫn phản đối Nord Stream 2Mỹ vẫn phản đối Nord Stream 2
Giám sát hoạt động xây dựng Nord Stream 2
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Việc giám sát hành lang xây dựng trên Bán đảo Kurgalsky và vịnh Phần Lan ở Nga tập trung vào địa chất, vật lý-hóa học như chất lượng nước, không khí và sinh học như chim và động vật có vú biển và các thông số môi trường.

Giám sát môi trường ở Nga đã được tiến hành kể từ khi bắt đầu xây dựng công trình vào năm 2018. Chương trình quan sát mở rộng được phát triển bởi JSC FREСOM, một trong những tổ chức tư vấn môi trường có kinh nghiệm nhất của Nga.

Một số tổ chức chuyên ngành, phòng thí nghiệm và tư vấn độc lập đã tham gia vào công tác giám sát, bao gồm: Viện Thủy văn Nhà nước; Viện Nghiên cứu Thủy sản và Hải dương học Liên bang Nga; Viện Nghiên cứu Công nghiệp Thực vật Vavilov; Viện Đo lường Toàn Nga Mendeleev; Viện nghiên cứu Bắc Cực & Nam Cực; các chuyên gia của Trung tâm Khoa học St Petersburg thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga; và những người khác.

Các kết quả báo cáo giám sát môi trường thường xuyên được đệ trình cho các cơ quan chức năng có liên quan và được đại diện của họ kiểm tra tại chỗ.

Hoạt động giám sát của Nord Stream 2 ở Nga là một phần của chương trình giám sát môi trường toàn diện dọc theo toàn bộ tuyến đường ống để đánh giá tác động môi trường của dự án trước, trong và sau khi xây dựng.

Việc giám sát này là cam kết của Nord Stream 2 và là yêu cầu pháp lý áp dụng ở Nga, Phần Lan, Thụy Điển, Đan Mạch và Đức, nơi đường ống dẫn khí Nord Stream 2 đi qua.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng

vietinbank
ajinomoto