Tổng thống Putin phủ nhận những suy đoán về Nord Stream 2

19:05 | 30/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tại Matxcơva, hôm 29/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên án những suy đoán về dự án đường ống dẫn khí Nord Stream 2, cho rằng đó là một nỗ lực cạnh tranh không lành mạnh.
Mỹ vẫn phản đối Nord Stream 2Mỹ vẫn phản đối Nord Stream 2
Tổng thống Putin phủ nhận những suy đoán về Nord Stream 2
Tổng thống Nga Vladimir Putin. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các tuyên bố của tổng thống diễn ra trong cuộc họp qua cầu truyền hình với đại diện của khối doanh nghiệp Pháp, hãng Sputnik đưa tin. "Theo tôi, có rất nhiều lời bàn tán về việc họ cố gắng cạnh tranh một cách không công bằng trên thị trường châu Âu".

Ông Putin nói rằng: Nga đang thực hiện các dự án chung “quy mô lớn” được biết đến trên toàn thế giới, chẳng hạn như việc xây dựng các nhà máy sản xuất khí đốt tự nhiên hóa lỏng Yamal LNG và Arctic LNG-2, cũng như Nord Stream 2.

Người đứng đầu Nhà nước Nga cho rằng đã có nhiều “dấu hiệu suy đoán chính trị" về Nord Stream. Ông cảnh báo: “Một dự án kinh tế thuần túy không liên quan gì đến tình hình chính trị hiện tại”.

Được thúc đẩy bởi một liên minh các công ty từ Nga, Đức, Áo, Pháp và Hà Lan, Nord Stream 2 đang đặt hai đường ống dẫn qua đáy biển Baltic sẽ vận chuyển 55 tỷ mét khối khí đốt mỗi năm của Nga đến Đức.

Một trong những lý do khiến Washington phản đối dự án này, có liên quan đến việc nước này muốn bán khí đốt tự nhiên hóa lỏng từ các mỏ đá phiến cho các nước thành viên Liên minh châu Âu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng

vietinbank
ajinomoto