Giá xăng tại Singapore tăng vọt lên mức cao nhất trong 11 tháng

15:24 | 10/08/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá xăng tại trạm bơm ở Singapore đã tăng lên mức cao nhất trong 11 tháng, làm tăng thêm lo ngại về lạm phát dai dẳng ở trung tâm tài chính châu Á này.
Nigeria sử dụng khí tự nhiên làm nhiên liệu khi giá xăng dầu tăngNigeria sử dụng khí tự nhiên làm nhiên liệu khi giá xăng dầu tăng
Sản lượng dầu thô của Mỹ sẽ tăng lên mức cao kỷ lục trong năm naySản lượng dầu thô của Mỹ sẽ tăng lên mức cao kỷ lục trong năm nay
Giá xăng tại Singapore tăng vọt lên mức cao nhất trong 11 tháng
Ảnh minh họa

Giá xăng 95-octan, loại nhiên liệu ô tô được sử dụng rộng rãi nhất ở nước này, đã tăng lên mức tối đa là 2,88 đô la Singapore một lít (8,10 đô la Mỹ một gallon) vào ngày 7/8, mức cao nhất kể từ cuối tháng 8 năm 2022, theo dữ liệu từ sàn giao dịch Motorist.

Các nhà hoạch định chính sách đã bày tỏ lo ngại về lạm phát, vốn vẫn ở mức cao trong lịch sử sau khi đạt đỉnh vào tháng 8 năm ngoái. Giá xăng cao hơn phản ánh xu hướng toàn cầu, được thúc đẩy bởi giá dầu thô tăng trong bối cảnh leo thang xung đột Nga - Ukraine.

Selena Ling, nhà kinh tế trưởng tại Oversea-Chinese Banking Corp. có trụ sở tại Singapore, cho biết: “Giá vận tải tư nhân chiếm 12,21% trong rổ CPI (chỉ số giá tiêu dùng), một tỷ lệ không đáng kể. Mặc dù chi phí năng lượng vẫn thấp hơn so với một năm trước, nhưng áp lực tăng giá trong những tháng tới “có thể ảnh hưởng đến hậu cần và các chi phí kinh doanh khác,” bà nói.

Yến Anh

Bloomberg