Giá xăng dầu tại Philippines dự kiến sẽ giảm tuần thứ hai liên tiếp

19:00 | 17/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Những người lái ô tô sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi các công ty dầu mỏ dự kiến ​​sẽ giảm đáng kể giá bơm các sản phẩm xăng dầu vào tuần tới.
Ả Rập Xê-út vạch ra những gì sẽ làm cho sản lượng dầuẢ Rập Xê-út vạch ra những gì sẽ làm cho sản lượng dầu
Nguồn cung dầu từ Nga sang Hungary tăng hơn 40%Nguồn cung dầu từ Nga sang Hungary tăng hơn 40%
Giá xăng dầu tại Philippines dự kiến sẽ giảm tuần thứ hai liên tiếp
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Một nguồn tin trong ngành cho biết giá dầu diesel có thể giảm 2,10 peso xuống còn 2,30 peso/lít và xăng giảm 0,5 peso xuống 5,60 peso/lít, dựa trên dữ liệu giao dịch trung bình từ ngày 11/7 đến ngày 15/7.

Công ty dầu mỏ Unioil đưa ra những dự báo gần như tương tự với dự báo trên, với giá dầu diesel dự kiến ​​sẽ giảm 1,90 peso/lít xuống còn 2,10 peso/lít và xăng giảm 4,60 peso/lít xuống còn 4,80 peso/lít.

Rino Abad - Giám đốc Cục Quản lý Công nghiệp Dầu của Bộ Năng lượng (DOE), cho biết Bộ dự kiến ​​giá dầu hỏa sẽ giảm nhẹ 50 centavos/ lít.

Abad cho biết giá dầu hỏa trên thị trường toàn cầu giảm nhẹ nhưng mức giảm này lại được bù đắp khi đồng peso Philippines giảm so với đô la Mỹ.

Ông cho rằng giá bơm nội địa dự kiến ​​sẽ hồi phục vào tuần tới là do các đợt phong tỏa gián đoạn ở Trung Quốc và việc tăng lãi suất ở Hoa Kỳ và các nước khác.

“Có thể nếu điều đó xảy ra, sự phục hồi về giá có thể tiếp tục ngay cả sau tuần tới”, ông nói thêm.

Tuần trước, giá xăng giảm 5,70 peso/lít, dầu diesel giảm 6,10 piso/lít và dầu hỏa giảm 6,30 peso/lít.

Mọi điều chỉnh về giá nhiên liệu trong nước đều được công bố vào thứ Hai hằng tuần, sau đó sẽ có hiệu lực vào ngày hôm sau.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh