Giá xăng, dầu diesel tại Hàn Quốc tăng tuần thứ 4 liên tiếp do nguồn cung thắt chặt

03:08 | 05/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cả giá xăng và dầu diesel trung bình hằng tuần ở Hàn Quốc đều tăng tuần thứ tư liên tiếp trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng tiếp tục diễn ra trên khắp thế giới, dữ liệu ngành cho thấy hôm thứ Bảy 4/6.
Nga cố gắng tăng sản lượng dầu càng nhiều càng tốt bắt đầu từ tháng 6Nga cố gắng tăng sản lượng dầu càng nhiều càng tốt bắt đầu từ tháng 6
OPEC tăng hạn ngạch dầu thô của Nigeria lên 1,799 triệu thùng/ngàyOPEC tăng hạn ngạch dầu thô của Nigeria lên 1,799 triệu thùng/ngày
Giá dầu tăng cao bất chấp OPEC+ lên kế hoạch tăng sản lượng và nguồn cung vẫn còn khan hiếmGiá dầu tăng cao bất chấp OPEC+ lên kế hoạch tăng sản lượng và nguồn cung vẫn còn khan hiếm
Nhà máy lọc dầu của Slovakia không thể cung cấp sản phẩm ra thị trường chínhNhà máy lọc dầu của Slovakia không thể cung cấp sản phẩm ra thị trường chính
Giá xăng, dầu diesel tại Hàn Quốc tăng tuần thứ 4 liên tiếp do nguồn cung thắt chặt
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá bán lẻ xăng trung bình ở mức 2.013 won/lít từ ngày 29/5 đến ngày 2/6, tăng 19,3 won so với một tuần trước, theo Opinet - trang web do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Hàn Quốc điều hành.

Tại Seoul, nơi giá dầu thường cao hơn so với các khu vực khác, giá bán lẻ xăng trung bình đạt 2.087,2 won/lít trong tuần này, tăng 23,2 won so với một tuần trước đó. Giá bán lẻ xăng trung bình ở Daegu, thấp nhất trên cả nước, tăng 21,9 won lên 1.988,3 won/lít. Giá xăng trong nước đã tăng kể từ tuần thứ hai của tháng 5.

Việc tăng giá chủ yếu được cho là do Nga tấn công Ukraine, dẫn đến các lệnh trừng phạt thương mại của các nền kinh tế phương Tây đối với Nga.

Giá bán lẻ nhiên liệu diesel trung bình ở mức 2.008,4 won/lít trong tuần này, tăng 8,1 won so với một tuần trước.

Giá dầu diesel dao động trong khoảng 2.000 won kể từ khi vượt qua mức đó lần đầu tiên vào ngày 24/5 - khoảng hai tuần sau khi vượt xa giá xăng dầu lần đầu tiên sau 14 năm. Ở Hàn Quốc, dầu diesel thường rẻ hơn xăng.

Các nhà quan sát trong ngành cho biết giá xăng và dầu diesel có khả năng tiếp tục tăng cùng với đà tăng giá dầu toàn cầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto