Giá trị các hợp đồng ngành dầu khí lấy lại đà tăng trong quý II

19:56 | 15/08/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá trị hợp đồng dầu khí toàn cầu chứng kiến mức tăng 60% từ 35,4 tỷ USD trong quý I/2023 lên 56,72 tỷ USD vào quý II, Offshore Technology đưa tin.
Hợp đồng LNG ngắn hạn hay dài hạn mới thực sự quan trọng đối với châu Âu?Hợp đồng LNG ngắn hạn hay dài hạn mới thực sự quan trọng đối với châu Âu?
Big Oil liên tục ký hợp đồng LNGBig Oil liên tục ký hợp đồng LNG
Giá trị các hợp đồng ngành dầu khí lấy lại đà tăng trong quý II
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, số lượng hợp đồng giảm 23% so với quý trước xuống còn 1.256 vào quý II.

Các hợp đồng đáng chú ý trong quý bao gồm hợp đồng EPCC trị giá 10 tỷ USD của liên doanh Technip Energies và Công ty xây dựng lớn nhất Trung Đông (CCC) với QatarEnergy để xây dựng 2 hệ thống xử lý LNG khổng lồ và các cơ sở liên quan trong dự án North Field South (NFS) của Qatar; 2 hợp đồng chìa khóa trao tay trọn gói của Hyundai Engineering & Construction trị giá khoảng 5 tỷ USD với Saudi Aramco và TotalEnergies; và 2 hợp đồng chìa khóa trao tay trị giá khoảng 2 tỷ USD giữa các công ty con của Maire Tecnimont với Saudi Aramco và TotalEnergies.

Khu vực thượng nguồn ghi nhận 932 hợp đồng trong quý II, tiếp theo là khu vực hạ nguồn/hóa dầu và khu vực trung nguồn với lần lượt là 191 và 164 hợp đồng trong quý.

Châu Âu có số lượng các hợp đồng dầu khí nhiều nhất trong quý II với tổng cộng 383 hợp đồng, trong khi Bắc Mỹ và châu Á ký lần lượt là 356 và 277 hợp đồng trong quý.

Dịch vụ vận hành và bảo trì (O&M) chiếm 54% số lượng hợp đồng được ký trong quý II, theo sau bởi các hợp đồng mua sắm với 18% và các hợp đồng đa lĩnh vực, chẳng hạn như xây dựng, thiết kế và kỹ thuật, lắp đặt, O&M và mua sắm, chiếm 11%.

Đỗ Khánh

Offshore Technology