Giá tiêu hôm nay 23/10: Đi ngang

07:05 | 23/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá tiêu hôm nay đi ngang tại các địa phương so với cùng thời điểm hôm qua.
Giá tiêu hôm nay 22/10: Tiếp tục giảm tại các địa phươngGiá tiêu hôm nay 22/10: Tiếp tục giảm tại các địa phương
Giá tiêu hôm nay 21/10: Điều chỉnh giảmGiá tiêu hôm nay 21/10: Điều chỉnh giảm
Giá tiêu hôm nay 23/10: Đi ngang
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá tiêu trong nước

Cụ thể, tại Gia Lai giá tiêu hôm nay được thương lái thu mua ở mức 57.000 đồng/kg. Tại Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay còn 58.000 đồng/kg.

Tương tự, tại khu vực Đông Nam bộ, giá tiêu cũng đi ngang sau phiên điều chỉnh giảm. Tại Vũng Tàu, giá tiêu mới nhất hôm nay dao động quanh mốc 59.500 đồng/kg. Giá tiêu tại Đồng Nai ở mức 59.000 đồng/kg. Tại Bình Phước, giá tiêu ở mức 59.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay đi ngang tại các địa phương so với cùng thời điểm hôm qua. Như vậy giá tiêu trong nước đã chính thức mất mốc 60.000 đồng/kg.

Trong tuần qua, giá tiêu trong nước đã giảm 2.500 đồng/kg, mức giảm mạnh nhất từ đầu tháng.

Giá tiêu thế giới

Trên bình diện thế giới, cộng đồng Hồ tiêu quốc tế đánh giá, thị trường tuần này tiếp tục cho thấy sự tiêu cực, không có quốc gia nào báo cáo tăng trong 3 tuần qua. Sau khi báo cáo với xu hướng giảm trong 4 tuần qua, giá tiêu Ấn Độ đã ổn định trong tuần này. Khi đồng Rupiah của Indonesia suy yếu trước Mỹ đã kéo giảm giá tiêu xuất khẩu của quốc gia này liên tiếp.

Hồ tiêu tiếp tục chịu áp lực từ đồng USD vẫn đang ở mức cao kỷ lục, và thu hoạch vụ mới từ Việt Nam, trong khi nhu cầu thế giới vẫn chưa thấy có dấu hiệu cải thiện vào cuối năm.

Trong bối cảnh đó, Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam cho hay, 16 ngày đầu tháng 10 năm 2022, Việt Nam đã xuất khẩu 7.158 tấn hồ tiêu, kim ngạch xuất khẩu đạt 27,2 triệu USD.

Việt Nam là quốc gia sản xuất và xuất khẩu tiêu lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 50-60% tổng sản lượng hồ tiêu được giao dịch trên toàn thế giới. Tuy nhiên, ngành hồ tiêu đang đứng trước những thách thức lớn, trong đó có thiếu tính bền vững, chưa đáp ứng tốt các yêu cầu đang ngày càng cao hơn của các thị trường.

Dự báo trong ngắn hạn, giá hồ tiêu thế giới tiếp tục giảm do đồng USD tăng mạnh. Nhu cầu tiêu thụ yếu cũng được coi là yếu tố kìm hãm sự phục hồi của giá hạt tiêu những tháng tiếp theo, đặc biệt tại Mỹ và châu Âu - vốn là hai thị trường tiêu thụ hồ tiêu lớn nhất thế giới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vân Anh

vietinbank
ajinomoto