Giá tiêu hôm nay 18/9: Giữ ổn định

07:09 | 18/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá tiêu ngày 18/9 không có biến động so với hôm qua.
Giá tiêu hôm nay 17/9: Tiếp tục giảmGiá tiêu hôm nay 17/9: Tiếp tục giảm
Giá tiêu hôm nay 16/9: Giảm tại khu vực Tây NguyênGiá tiêu hôm nay 16/9: Giảm tại khu vực Tây Nguyên
Giá tiêu hôm nay 18/9: Đi ngang
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá tiêu trong nước

Cụ thể, tại Gia Lai, giá tiêu hôm nay đang được thương lái thu mua ở mức 64.500 đồng/kg.

Tại Bà Rịa Vũng Tàu giá tiêu duy trì ở mức 67.500 đồng/kg.

Tại Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu dao động quanh mốc 66.000 đồng/kg.

Tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 66.500 đồng/kg.

Tại Bình Phước, giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 67.000 đồng/kg.

Giá tiêu thế giới

Trên bình diện toàn cầu, theo tổng kết của Cộng đồng Hồ tiêu quốc tế, thị trường tuần này phản ứng trái chiều khi chỉ tiêu trắng địa phương của Malaysia được báo cáo tăng. Trong khi đó, giá tiêu Ấn Độ tiếp tục được báo cáo ổn định trong tuần này. Giá tiêu Indonesia tuần này ổn định, lượng xuất khẩu ít hơn do lượng hàng dự trữ ít hơn.

Mới đây, ông William S.C. Yii - Giám đốc của một công ty xuất khẩu tiêu hàng đầu ở Malaysia cho hay trên Thestar, vụ thu hoạch năm nay tại bang Sarawak vừa kết thúc và đó là một ''vụ mùa thất bát''. Ông Yii ước tính sản lượng năm nay thấp hơn từ 10% đến 20% so với 2 năm trước.

Với mức giá yếu hiện tại, ông Yii cho biết những nông dân trồng tiêu có tiềm lực và các đại lý lớn đang giữ hàng tồn kho và hy vọng bán được với giá cao hơn thời điểm cuối năm.

Các chuyên gia nhận định nhu cầu yếu vẫn là yếu tố kìm hãm sự phục hồi của giá tiêu toàn cầu. Sức mua của thị trường giảm sút khi lạm phát tăng cao tại nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là tại châu Âu và Mỹ. Việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) liên tục tăng lãi suất trong thời gian gần đây để kiềm chế lạm phát khiến đồng USD chảy ngược vào Mỹ và tăng giá so với các đồng tiền khác cũng là một trong những nguyên nhân. Điều này dẫn đến nhiều quốc gia bị thiếu USD và buộc phải hạn chế ngoại tệ đối với nhập khẩu hàng hóa không thiết yếu, trong đó có hồ tiêu.

/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vân Anh

vietinbank
ajinomoto