Giá thép xây dựng ngày 28/3: Nối dài đà tăng, phá vỡ mốc 5.000 NDT/tấn

12:40 | 28/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá thép hôm nay tăng lên mức 5.026 NDT/tấn
Giá thép xây dựng ngày 24/3: Đà tăng tiếp diễn, giá thép đạt 4.907 NDT/tấnGiá thép xây dựng ngày 24/3: Đà tăng tiếp diễn, giá thép đạt 4.907 NDT/tấn
Giá thép xây dựng ngày 22/3: Không ngừng tăng, tiệm cận mốc 5000 NDT/tấnGiá thép xây dựng ngày 22/3: Không ngừng tăng, tiệm cận mốc 5000 NDT/tấn
Giá thép xây dựng hôm nay ngày 21/3: Tiếp đà tăng trong phiên đầu tuầnGiá thép xây dựng hôm nay ngày 21/3: Tiếp đà tăng trong phiên đầu tuần
Giá thép xây dựng ngày 28/3: Nối dài đà tăng, phá vỡ mốc 5.000 NDT/tấn
Giá thép xây dựng ngày 28/3:Nối dài đà tăng, phá vỡ mốc 5.000 NDT/tấn

Giá thép hôm nay

Giá thép hôm nay tăng 98 NDT lên mức 5.026 NDT/tấn

Giá thép châu Âu được điều chỉnh tăng cao nhằm kéo dài lợi nhuận của các nhà máy khi xung đột Nga - Ukraine đã làm gián đoạn hoạt động hậu cần, thúc đẩy các lệnh trừng phạt và khiến giá năng lượng tăng vọt.

Nga là nhà sản xuất thép lớn thứ 5 thế giới, trong khi Ukraine đứng ở vị trí thứ 14. Cả hai kết hợp lại chiếm 1/5 lượng nhập khẩu vào khối Liên minh Châu Âu (EU).

Giá thép cuộn cán nóng (HRC) của châu Âu đã tăng gần 40% trong ba tuần qua. Giá ở Bắc Mỹ và Trung Quốc cũng tăng nhưng ít hơn nhiều, vào khoảng 7 - 8%.

Ông Kaye Ayub, Nhà phân tích tại Công ty tư vấn MEPS International, cho biết: “Đang có dấu hiệu cho thấy giá sẽ tiếp tục tăng trong ngắn hạn. Chúng tôi dự báo rằng giá sẽ tăng trở lại vào cuối tháng này và sang cả tháng 4”.

Nhà phân tích Andrew Jones của UBS cho biết: “Ở châu Âu, sức mạnh định giá vẫn còn đối với các nhà máy thép, vì việc mất khoảng 20% ​​lượng thép thành phẩm nhập khẩu từ Nga và Ukraine đã thắt chặt thị trường”.

Mặc dù các quốc gia phương Tây không nhắm mục tiêu cụ thể vào các công ty thép của Nga bằng lệnh trừng phạt, nhưng các vấn đề hậu cần và tác động trực tiếp của lệnh trừng phạt đã làm gián đoạn hoạt động kinh doanh và các chuyến hàng.

Ngành thép của châu Âu đã phải vật lộn với chi phí năng lượng cao, khi cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine vào cuối tháng 2 đã thúc đẩy một đợt tăng đột biến khác của giá dầu và khí đốt, khiến giá điện cao hơn

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy