Giá thép xây dựng ngày 23/2: Đảo chiều giảm xuống mức 4.766 NDT/tấn

11:59 | 23/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá thép hôm nay giảm xuống mức 4.766 NDT/tấn
Giá thép xây dựng ngày 22/1: Tiếp đà tăng, giá đạt mức 4.850 NDT/tấnGiá thép xây dựng ngày 22/1: Tiếp đà tăng, giá đạt mức 4.850 NDT/tấn
Giá thép xây dựng ngày 21/2: Quay đầu tăng trở lạiGiá thép xây dựng ngày 21/2: Quay đầu tăng trở lại
Giá thép xây dựng ngày 18/2: Tiếp tục sụt giảm xuống mức 4.737Giá thép xây dựng ngày 18/2: Tiếp tục sụt giảm xuống mức 4.737
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá thép hôm nay

Giá thép hôm nay giảm 54 NDT xuống mức 4.766 NDT/tấn

Vào hôm thứ Ba (22/2), hãng Bloomberg đưa tin rằng, Bắc Kinh đang có kế hoạch để các nhà cung cấp toàn cầu đàm phán bán quặng sắt cho Trung Quốc thông qua nền tảng hiện đang được chuẩn bị.

Kế hoạch này là một phần trong nỗ lực ngày càng tăng của Trung Quốc nhằm hạ nhiệt giá quặng sắt, vốn được thúc đẩy bởi hoạt động đầu cơ giá và tích trữ, đồng thời mở rộng sự giám sát rộng rãi hơn trên các thị trường hàng hóa.

Giá quặng sắt giao ngay phần lớn được xác định bởi các cơ quan nắm bắt dữ liệu thị trường như S&P Global Platts. Hợp đồng dài hạn sẽ dựa trên giá giao ngay trung bình trong các khoảng thời gian đã thỏa thuận, chẳng hạn như hàng tháng hoặc hàng quý.

Các nhà chiến lược gợi ý rằng, động cơ để tạo ra một nền tảng tập trung là theo dõi các yếu tố đằng sau sự biến động giá cả và cho các nhà sản xuất thép biết rõ hơn về số tiền họ phải trả.

Ngành công nghiệp thép của Trung Quốc đã từng phàn nàn rằng, các công ty khai thác lớn nắm giữ quá nhiều quyền định giá, đặc biệt là khi quốc gia này chiếm khoảng 75% lượng quặng sắt nhập khẩu của thế giới.

Nhưng quyền lực này hiếm khi được củng cố vì tính chất phân mảnh của lĩnh vực thép Trung Quốc - nơi có nhiều nhà máy nhỏ lẻ, trái ngược với phía cung cấp - nơi có ít người bán lớn hơn.

Đức Huy

kinhtexaydung.petrotimes.vn